Chương trình “Em yêu nghề truyền thống” sân chơi, học tập bổ ích cho học sinh

Thứ bảy - 01/08/2015 19:10 97 0

Chương trình “Em yêu nghề truyền thống” sân chơi, học tập bổ ích cho học sinh

Sáng ngày 01-8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố và Hội Đồng đội Thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình “Em yêu nghề truyền thống” cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn phường Ninh Sơn.

   Tham gia chương trình, các em được tham quan cơ sở làm nghề truyền thống chằm nón lá của bà Phạm Thị Cúc 70 tuổi ở Khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn. Tại đây, các em được hướng dẫn thực hiện các công đoạn chằm nón lá như: quấn sườn nón, kết lá và thao tác chằm nón… Điều làm các em cảm thấy hào hứng và thú vị nhất là được trực tiếp thực hành các công đoạn chằm nón lá.

 


Các em thực hành chằm nón là

   Em Nguyễn Thị Ngọc Lan học sinh lớp 8A4 Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ cảm xúc khi được tham gia chương trình: “Qua chương trình “Em yêu nghề truyền thống” do Hội LHTN Việt Nam Thành phố và Hội Đồng đội Thành phố tổ chức em cảm thấy rất vui, rất bổ ích giúp em có thêm kiến thức về những nghề truyền thống của địa phương mình. Đặc biệt em cảm thấy thích thú khi trực tiếp tham gia vào thực hành các công đoạn để làm ra một cái nón lá hoàn chỉnh. Qua đó, giúp em trân trọng những giá trị nghề truyền thống và thành quả của lao động.”

 

   Được biết, trong thời gian tới Hội LHTN Việt Nam Thành phố và Hội Đồng đội Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Em yêu nghề truyền thống” học sinh trên địa bàn Thành phố.  Qua đó, nhằm giúp các em có thêm những kiến thức bổ ích về nét đẹp văn hóa của nghề truyền thống ở địa phương, đồng thời tạo cho các em sự yêu thích lao động./.

Nhật Quang (Đài Truyền thanh TPTN)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay13,174
  • Tháng hiện tại35,253
  • Tổng lượt truy cập3,531,721
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây