Tình đồng đội

Thứ sáu - 31/07/2015 01:50 62 0

Tình đồng đội

Trải qua các cuộc chiến tranh để giữ gìn hòa bình cho đất nước, những người lính Cụ Hồ ngày nào giã từ đời lính để quay về cuộc sống đời thường là những cựu chiến binh. Tuy không còn phải chiến đấu gian khổ, băng rừng, vượt núi cùng đồng đội đối mặt với quân thù, nhưng những người cựu chiến binh hôm nay, có người có được cuộc sống ổn định, có người vẫn phải lao động vất vả để mưu sinh và tồn tại.

   Cảm thông và chia sẻ sự vất vả của đồng đội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh thành phố Tây Ninh đã rất nỗ lực hỗ trợ những hội viên khó khăn có đồng vốn để sản xuất, kinh doanh, vượt khó vươn lên thoát nghèo, vận động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà đồng đội, cùng địa phương xây tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ.

   Tính trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn hội có hơn 1.200 hội viên tham gia góp vốn xoay vòng không tính lãi với số tiền gần 1,3 tỷ đồng, giúp hội viên khó khăn có vốn sản xuất, kinh doanh.

   Đầu năm 2015, Hội Cựu chiến binh Thành phố phát động hội viên tham gia thực hiện mô hình “Chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh, sửa chữa, xây mới nhà đồng đội cho hội viên”. Qua thời gian phát động, đến nay, có ba đơn vị là phường 1, phường Ninh Sơn và xã Thạnh Tân đã có được kết quả thiết thực.

   Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của hội viên Phạm Tấn Đạt, là thương binh 2/4, sinh năm 1957, ngụ khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, sống một mình, buôn bán nước giải khát để có thu nhập trang trải cuộc sống, không có đất ở, ở tạm trong khu du lịch Núi Bà. Hội cựu chiến binh phường Ninh Sơn bàn bạc hướng giúp đỡ cựu chiến binh Đạt  từng bước ổn định cuộc sống. Hội  đã vận động Ni Sư Thích Nữ Diệu Nghĩa-Viện Trưởng hệ thống chùa Núi Bà Tây Ninh hỗ trợ 72 triệu đồng để mua phần đất có diện tích hơn 50m2 tặng cho ông Đạt.

 


Ông Nguyễn Hoàng Lãm, hội viên CCB xã Thạnh Tân nhận quà chúc mừng của hội CCB xã trong ngày bàn giao nhà mới.

   Còn tại xã Thạnh Tân, Hội Cựu chiến binh xã đã trao nhà đồng đội cho hội viên Nguyễn Hoàng Lãm, sinh năm 1952, ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà đồng đội này trị giá 30 triệu đồng do hội viên cựu chiến binh toàn Thành phố đóng góp từ phong trào “căn nhà 15.000 đồng”. Ông Lãm hiện nay mang nhiều bệnh tật sức khỏe rất yếu. Các con ông đều đi làm thuê, thu nhập không ổn định, có được căn nhà lành lặn là giấc mơ của cả gia đình.

   Còn ở phường 1, Hội Cựu chiến binh phường vận động trường Quân sự Quân khu 7 hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng xây căn nhà tình nghĩa cho hội viên Huỳnh Ngọc Dũng, ở khu phố 4, phường 1, sống một mình, đang là bảo vệ dân phố của phường. Đến nay căn nhà đã hoàn chỉnh, chờ ngày bàn giao.

 


Ông Phạm Tấn Đạt, hội viên CCB phường Ninh Sơn chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu trong ngày bàn giao phần đất ở.

   Ông Vũ Văn Vẻ, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố cho biết: qua thực hiện các phong trào chăm lo đời sống cho hội viên, hiện nay, toàn hội đã cơ bản xóa nhà tạm, trong thời gian tới, Hội đang thực hiện mô hình căn nhà 30.000 đồng để xét xây dựng nhà cho cựu quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội trở về địa phương có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

   Với sự quan tâm của các cấp hội cựu chiến binh, những người lính năm xưa đã ấm lòng hơn với những căn nhà nghĩa tình, căn nhà đồng đội, không chỉ là sự quan tâm đơn thuần mà còn là sự đền đáp chân tình đối với những đồng đội không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, giúp họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

Xuân Vũ (Đài Truyên thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay13,116
  • Tháng hiện tại35,195
  • Tổng lượt truy cập3,531,663
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây