Trong hội thi, các giáo viên thực hiện các nội dung gồm: Phần 1 thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên nộp cho Ban tổ chức sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp, sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm; Phần 2 thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp bằng hình thức tự luận và trắc nghiệm; Phần 3 thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp do Ban tổ chức đưa ra; Phần 4 thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm, giáo viên kể một câu chuyện hoặc một việc làm cụ thể để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong quá trình làm công tác chủ nhiệm và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo có liên quan đến câu chuyện đó.
Một phần dự thi của giáo viên chủ nhiệm giỏi
Hội thi tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Đây cũng là căn cứ để đánh giá thực trạng năng lực, nghiệm vụ sư phạm của các giáo viên chủ nhiệm lớp, để Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Quế Hương.
Ý kiến bạn đọc