Thành phố thanh tra, hậu kiểm an toàn vệ sinh thực phẩm các căn tin trường học

Thứ sáu - 12/05/2017 19:00 89 0

Thành phố thanh tra, hậu kiểm an toàn vệ sinh thực phẩm các căn tin trường học

Chiều ngày 10-5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố đến hậu kiểm tại căn tin trường THPT Trần Đại nghĩa, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Tại buổi kiểm tra vào tháng 3 năm nay, Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố đã phát hiện cơ sở có nhiều vi phạm như không có giấy cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm; chưa thực hiện khám sức khỏe đầy đủ cho người tham gia làm việc tại căn tin, không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, hóa đơn chứng từ, không thực hiện chế độ lưu mẫu, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Qua đó, Đoàn kiểm tra đã ra thời hạn cho chủ cơ sở khắc phục những hạn chế nêu trên.

20170510_142810.jpg

Đoàn kiểm tra tại căn tin trường THPT Trần Đại Nghĩa

Tại buổi hậu kiểm, chủ căn tin trường THPT Trần Đại nghĩa đã xuất trình các loại giấy tờ đoàn yêu cầu bổ sung trong lần kiểm tra trước. Chủ cơ sở đã khắc phục những thiếu sót mà đoàn nhắc nhỡ. Nơi buôn bán, chế biến thức ăn cũng vệ sinh sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, chủ cơ sở chưa thực hiện hợp đồng cung cấp nguyên liệu. Đoàn đã hướng dẫn, nhắc nhở cho chủ cơ sở cần thực hiện việc này nhằm quản lý tốt hơn nguồn gốc các loại nguyên liệu chế biến thức ăn. Đồng thời, Đoàn cũng đề nghị, chủ cơ sở cần duy trì thực hiện tốt những quy định của pháp luật về sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm phòng tránh ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường học.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn cũng đến kiểm tra tại căn tin trường tiểu học Kim Đồng, phường 2, Thành phố.

Tại đây, chủ cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh tại căn tin như: có hợp đồng kinh doanh căn tin, giấy cam kết cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có đầy đủ giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe của những người tham gia buôn bán tại căn tin, các điều kiện an toàn thực phẩm cũng được thực hiện tốt. Các loại thực phẩm buôn bán tại căn tin có đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, điều kiện vệ sinh cũng được đảm bảo.

 

Chính Trần

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay15,016
  • Tháng hiện tại37,095
  • Tổng lượt truy cập3,533,563
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây