Thành phố Tây Ninh: Đẩy mạnh cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

Chủ nhật - 23/04/2023 09:14 780 0
Thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030, hiện nay, thành phố Tây Ninh đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho công dân.
Cảnh sát khu vực đến tận nhà hướng dẫn cài đặt định danh điện tử mức 1 cho người dân


Theo đó, nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động được TP. Tây Ninh áp dụng như: tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh xã; sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin; thành lập các tổ tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VNeID.

Đáng chú ý, việc triển khai cấp tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 cho công dân để thực hiện các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử đang được Công an Thành phố và các địa phương gấp rút triển khai.

Công an Thành phố đang mở đợt cao điểm cấp CCCD cũng như cài đặt định danh điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn Thành phố theo kế hoạch của Công an tỉnh và chỉ tiêu của Bộ Công an đặt ra. Theo đó, từ nay đến hết ngày 15.7.2023, Công an Thành phố sẽ cài đặt 75.000 tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 để đạt chỉ tiêu bộ Công an giao về cho địa phương.

Bên cạnh đó, Công an Thành phố tham mưu UBND Thành phố triển khai các văn bản chỉ đạo 100% cán bộ công chức, đảng viên tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Thành phố thực hiện cài đặt định danh điện tử mức độ 2 và sử dụng CCCD gắn chip. Cùng với đó chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động làm CCCD và cài đặt định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, các tổ tuyên truyền, vận động chia thành nhiều nhóm đến các khu vực tập trung đông dân cư như: chợ, trường học, bộ phận tiếp công dân… để tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp từng người dân cách thức đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID cũng như các tiện ích của Đề án 06, nhất là hướng dẫn công dân thông qua tài khoản định danh điện tử để tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.
 


Người dân được tích hợp các loại giấy tờ tuỳ thân vào ứng dụng VNeID
 

Để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, công dân thao tác trực tuyến (online) trên ứng dụng VNeID (tải từ CH Play hoặc App Store). Kết quả phê duyệt tài khoản sẽ được gửi qua tin nhắn SMS, công dân vào ứng dụng, kích hoạt và sử dụng.

Đối với định danh điện tử mức độ 2, để đăng ký thì công dân phải đến trực tiếp tại cơ quan Công an, hoặc các điểm thu nhận hồ sơ CCCD lưu động của Công an Thành phố.

Hiện nay, Công an Thành phố có 3 tổ cấp CCCD cũng như tài khoản định danh điện tử. Một tổ trực tại khu hành chính công Thành phố, 2 tổ cấp lưu động tại các phường, xã trên địa bàn, từ thứ 2 đến chủ nhật hằng tuần. Thời gian buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiểu từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Đối với những trường hợp Công an phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền vận động thì có thể sắp xếp làm cả buổi tối từ 19 giờ đến 22 giờ.

  Về lợi ích của định danh điện tử, sẽ tích hợp được các loại giấy tờ như thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe chứng nhận đăng ký xe. Khi đi làm định danh điện tử thì người dân mang theo các loại giấy tờ như CCCD, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe… để cán bộ thu nhận hồ sơ CCCD có thể tích hợp trực tiếp vào ứng dụng VNeID.

Khi đăng ký và được xác thực thành công, công dân truy cập ứng dụng VNeID sẽ hiện ra các thông tin như thẻ CCCD và các loại giấy tờ tuỳ thân đã được đồng bộ tích hợp. Từ đó giúp người dân thuận tiện và an toàn trong thực hiện các giao dịch cũng như thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ như trước đây.

Tấn Đạt

 

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: Tây Ninh Online

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,364
  • Tháng hiện tại149,852
  • Tổng lượt truy cập2,748,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây