Vui với Tổ phụ nữ kết nghĩa

Thứ ba - 14/02/2017 00:00 68 0

Vui với Tổ phụ nữ kết nghĩa

Trên địa bàn thành phố Tây Ninh có 08 dân tộc anh em cùng chung sống, bao gồm dân tộc Kinh, Khmer, Chăm, Hoa, Tàmun, Mường, Tày, Nùng, trong đó dân tộc Kinh chiếm đa số. Để phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, gắn bó giữa các chi, tổ hội phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc Kinh với phụ nữ các dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố, trong năm 2015, nhiều phường, xã của Thành phố đã thành lập mô hình “Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với các tổ phụ nữ dân tộc thiểu số”.

Nổi bật là mô hình "Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun" của Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh. Mô hình được ra mắt vào tháng 7/2015. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Thạnh chọn các cán bộ, hội viên nòng cốt thuộc tổ 3 Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Đức tham gia kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun ở tổ 2 thuộc Chi hội phụ nữ Ninh Đức để tham gia mô hình. Qua đó, mô hình có 20 chị tham gia; trong đó phụ nữ dân tộc Kinh là 8 chị, phụ nữ dân tộc Tà mun là 12 chị.

Tổ sinh hoạt 1 quý/ lần, qua đó, các chị được trao đổi, học hỏi, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ của hội gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-  xã hội ở địa phương. Đồng thời, còn được tuyên truyền, giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống tốt đẹp của Đảng, của dân tộc Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. bên cạnh đó, còn giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc; tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ nghèo, đơn thân. Tổ chức các hoạt động gắn với việc đổi mới công tác tập hợp, thu hút, đoàn kết phụ nữ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chi, tổ hội góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Đặc biệt như trong tháng 10/2015, "Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun" của Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Đức đã tổ chức  sinh hoạt tại Núi Bà Đen, để tạo điều kiện cho các chị tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, đặc biệt là thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước qua những hình ảnh và hiện vật trong nhà trưng bày dưới chân núi Bà Đen. Bên cạnh đó, các chị còn giao lưu văn nghệ với nhau thật vui vẻ. Hay thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Luật Hôn nhân gia đình, về phòng, chống bạo lực gia đình,… là những kiến thức rất bổ ích cho các chị, nhất là các chị dân tộc ít giao tiếp với xã hội. Và qua các đợt sinh hoạt, "Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun" của Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Đức đã trao tặng 50 kg gạo và 30 quyển tập, 6 phần quà để hỗ trợ cho các chị em dân tộc và các em học sinh hoàn cảnh khó khăn .

Chị Lâm Thị Đèo- dân tộc Tà mun phấn khởi cho biết: Bản thân đã tham gia sinh hoạt được 4 lần. Thấy sinh hoạt cũng vui, bổ ích. Chị em khó khăn cũng nhận được quà. Mình không biết kiến thức thì mấy chị hướng dẫn thêm, cho mình biết làm theo. 

Với hiệu quả trong hoạt động, qua đó, thu hút nhiều chị em ở các nơi khác như phường Ninh Sơn, phường Ninh Thạnh cũng tham gia sinh hoạt với Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun .

DSC08554.JPG

Tặng quà cho các chị hoàn cảnh khó khăn trong Tổ phụ nữ kết nghĩa

Cô Tôn Nữ Thanh Nga, ở phường Hiệp Ninh chia sẻ: Tham gia Tổ phụ nữ kết nghĩa là việc làm thiết thực. Vì qua đó có thể giúp đỡ cho các chị em dân tộc cởi mở hơn, hòa đồng hơn, bản thân mình cũng hiểu, biết thêm về văn hóa của dân tộc Tà mun. Bên cạnh đó, cũng tặng quà cho các chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các chị phần nào ổn định cuộc sống.

Đến nay, có khoảng 30 chị em đến từ các Chi hội Phụ nữ khu phố Ninh Đức; và các chị em ở phường Ninh Sơn, phường Hiệp Ninh cũng thường xuyên tham gia sinh hoạt với Tổ phụ nữ kết nghĩa nơi đây

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhu – Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Thạnh cho biết về chuyển biến tích cực của "Tổ phụ nữ dân tộc Kinh kết nghĩa với tổ phụ nữ dân tộc Tà mun" của Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Đức: Ban đầu các chị dân tộc Tà mun rất ngại ngùng, không trò chuyện với các chị dân tộc Kinh nhưng nay các chị đã quen với nhau, trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Qua sinh hoạt, các chị đã giao lưu văn hóa với nhau, chia sẻ những kiến thức có ích cho các chị dân tộc Tà mun.  

Qua đó, tạo tình đoàn kết, gắn bó trong tổ chức Hội Phụ nữ Ninh Thạnh và phụ nữ các phường bạn.

 

Quế Hương

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay14,273
  • Tháng hiện tại142,910
  • Tổng lượt truy cập3,052,961
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây