Trong năm qua, Thành phố có nhiều nỗ lực trong thực hiện cải cách hành chính và đạt được một số kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Các văn bản quy phạm pháp luật do UBND Thành phố ban hành đảm bảo theo luật định. Nhìn chung, tình hình thi hành pháp luật tại các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng đi vào nền nếp, ổn định.
Hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố
Trong năm 2016, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố tiếp nhận hơn 24.200 hồ sơ, đã giải quyết hơn 24.100 hồ sơ, số còn lại đang giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố tiếp tục được duy trì thực hiện tốt thể hiện qua việc kéo giảm và duy trì tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn ở mức thấp dưới 0,5%. Thành phố đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở ba lĩnh vực gồm tư pháp hộ tịch, đăng ký kinh doanh và xây dựng.
Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức phường, xã là hơn 200 người. Trong đó 92,38% cán bộ xã, phường đạt chuẩn; 100% công chức xã, phường đạt chuẩn. Trong năm, Thành phố đưa đi đào tạo, bồi dưỡng trên 500 lượt cán bộ, công chức.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tiếp tục được duy trì tốt, như sử dụng phần mềm họp không giấy hiệu quả, ứng dụng phần mềm quản lý tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; phần mềm quản lý văn bản, ứng dụng chữ ký số. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh trao đổi công việc đạt trên 95%.
Đại diện UBND phường, xã và các phòng chuyên môn nêu những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân như trong ứng dụng các phần mềm tác nghiệp, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; kiến nghị giải quyết một số bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính; trong rà soát thủ tục hành chính.
Trong năm 2017, Thành phố đề ra những chỉ tiêu cụ thể phấn đấu thực hiện: 100% văn bản QPPL của UBND Thành phố được ban hành đúng trình tự, thủ tục theo luật định; tiếp tục đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; 100% các thủ tục hành chính và các mẫu biểu, tờ khai của TTHC thuộc tất cả các lĩnh vực được hướng dẫn và cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố; chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của 2 cấp đạt từ 80% trở lên; phấn đấu tinh giản 50% người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường được thực hiện thí điểm.
Các tập thể được khen thưởng
Các cá nhân được khen thưởng
Dịp này, 6 tập thể, 11 cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng.
Chính Trần
Ý kiến bạn đọc