THỊ XÃ: HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TRUNG TÂM VĂN HÓA THẾ THAO HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG CÒN NHIỀU KHÓ KHĂN

Thứ năm - 21/11/2013 19:05 19 0

     Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng phường, xã trên địa bàn. Trong tháng 11/2013 UBND Thị xã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng ở tất cả các xã, phường trên địa bàn Thị xã.
     Qua kiểm tra, nhìn chung trong năm 2013 hoạt động của các trung tâm có những chuyển biến tích cực, đảm bảo tổ chức bộ máy theo quy định, xây dựng quy chế và kế hoạch hoạt động hằng năm, duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hiện nay có 10 đội văn nghệ quần chúng, 20 đội thể thao sinh hoạt tại các trung tâm, năm 2013 đã treo 1.090 băng rôn tuyên truyền, tổ chức 16 cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn và 18 giải đấu thể thao. Ngoài ra các trung tâm cũng tổ chức các lớp tập huấn, dạy nghề, sinh hoạt chuyên đề…đáp ứng nhu cầu học tập của người dân địa phương.

Sân bóng đá phường 2 không đảm bảo diện tích Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng phường 2 đã xuống cấp và thiếu phòng chức năng, trang thiết bị.

 

     Tuy nhiên, hoạt động của các Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, hiện chỉ có 4/10 trung tâm có trụ sở riêng, các trung tâm còn lại sử dụng hội trường của UBND phường, xã để làm việc và hoạt động; một số trung tâm cơ sở vật chất đã xuống cấp, thiếu các phòng chức năng và trang thiết bị, diện tích sân bóng đá, bóng chuyền không đủ chuẩn…do đó chưa phát huy hết công năng, điển hình như Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng phường 2, phường IV, xã Ninh Sơn, xã Ninh Thạnh. Bên cạnh đó kinh phí hoạt động của các trung tâm rất hạn chế, chủ yếu từ nguồn kinh phí phân cho lĩnh vực văn hóa thể thao ở địa phương, ngoài ra không có nguồn hỗ trợ hay nguồn thu nào khác; Ban Giám đốc cũng như các tổ chuyên môn đều kiêm nhiệm vì vậy chưa phát huy hiệu quả cao trong tổ chức hoạt động.
     Theo kết quả đánh giá của đoàn kiểm tra hoạt động Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng phường, xã của Thị xã năm 2013 có 9 trung tâm hoạt động tốt và 1 trung tâm hoạt động khá./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay7,583
  • Tháng hiện tại201,249
  • Tổng lượt truy cập3,697,717
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây