Thị xã: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam

Thứ ba - 17/12/2013 17:25 30 0

     Theo thống kê, năm 2013, tổng số nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn Thị xã là hơn 900 người.
     Trong năm 2013, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thị xã và các phường, xã đã tích cực thực hiện công tác chăm sóc về đời sống cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Theo đó đã vận động từ các tấm lòng nhân ái ủng hộ vào Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Thị xã, phường, xã hơn 146 triệu đồng. Và trích từ nguồn Quỹ này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thị xã và các phường, xã đã tổ chức thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ cho 6 nạn nhân hàng tháng với tổng cộng là 494 suất quà… với tổng trị giá 126 triệu đồng.
     Ngoài ra còn vận động các tổ chức từ thiện, những tấm lòng nhân ái tặng 12 xe lăn, 3 xe lắc tay cho các em thanh thiếu nhi là nạn nhân chất độc da cam, xây tặng 2 căn nhà cho nạn nhân chất độc da cam ở phường 1 và xã Ninh Sơn, trao tặng 1 con bò sinh sản cho nạn nhân chất độc da cam ở xã Bình Minh… với tổng trị giá 140 triệu đồng.


các nạn nhân chất độc da cam Thị xã được tặng xe lăn.


     Đồng thời, trong năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thị xã cũng hướng dẫn phường, xã lập hồ sơ đưa 12 cháu khuyết tật di chứng da cam đến học bán trú tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.
     Bên cạnh đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng quan tâm đến đời sống các nạn nhân chất độc da cam ở Thị xã. Qua đó đã thăm và trao tặng 142 suất quà, 5 xe lăn và 3 xe lắc tay với tổng trị giá gần 75 triệu đồng cho các các nạn nhân chất độc da cam Thị xã.
     Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thị xã và các phường, xã đang chuẩn bị các hoạt động để chăm lo đời sống các nạn nhân chất độc da cam ở địa phương trong dịp tết cổ truyền dân tộc sắp đến, để chia sẻ phần nào những mất mát của các nạn nhân chất độc da cam và gia đình trong cuộc sống./.

Quế Hương.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay8,244
  • Tháng hiện tại201,910
  • Tổng lượt truy cập3,698,378
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây