Bộ Công an ban hành Quyết định số 4977/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
Theo đó, Bộ Công an công bố 03 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh (cấp tỉnh: 01 thủ tục; cấp huyện: 01 thủ tục; cấp xã: 01 thủ tục), gồm:
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Công an cấp huyện.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Công an cấp xã.
Căn cứ Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC, Bộ Công an công bố 03 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh (cấp Trung ương: 03 thủ tục), gồm có:
- Cấp thẻ ABTC (lần đầu) cho doanh nhân Việt Nam thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
- Cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
- Trình báo mất thẻ ABTC thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
* TOÀN VĂN Quyết định số 4977/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc