Thành phố Tây Ninh tập huấn Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật

Thứ năm - 31/08/2017 18:00 85 0

Thành phố Tây Ninh tập huấn Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật

Sáng ngày 31/8, Hội Nông dân thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật. Tham dự buổi tập huấn có 50 người là thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật ở phường, xã của Thành phố.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu nghe ông Nguyễn Văn Việt - Ủy viên thường vụ Hội Nông dân Thành phố, Báo cáo viên Pháp luật Thành phố, tập huấn những kỹ năng hoạt động Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật như: các bước xây dựng nội dung hoạt động; hình thức sinh hoạt; các hình thức phổ biến pháp luật...

Trong đó trọng tâm hướng dẫn kỹ năng quản lý, điều hành câu lạc bộ như: kỹ năng quản lý thời gian; kỹ năng đặt câu hỏi, lắng nghe, tóm tắt, xử lý các ý kiến, đưa và nhận phản hồi; kỹ năng quan sát, giao tiếp, diễn đạt...

Ngoài ra, buổi tập huấn cũng triển khai những quy định mới của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và một số nội dung của Luật Hình sự năm 2015.

IMG_2783.JPG

Báo cáo viên pháp luật Thành phố triển khai các nội dung

Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật là tổ chức sinh hoạt pháp lý tự nguyện của cán bộ, hội viên, nông dân có cùng nguyện vọng tìm hiểu pháp luật để nâng cao nhận thức, hành vi ứng xử pháp luật, cũng như để phổ biến, tuyên truyền vận động mọi người chấp hành pháp luật.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 10 Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật phường, xã. Mỗi câu lạc bộ có từ 7 đến 10 thành viên là những nhân tố tích cực trong việc tuyên truyền, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo...ở địa phương.

IMG_2784.jpg

Các đại biểu dự buổi tập huấn

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cho các thành viên Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật ở cơ sở. Từ đó, tham gia tuyên truyền pháp luật cho hội viên, nông dân, vận động mọi người chấp hành nghiêm pháp luật, góp phần tham gia bảo vệ an ninh, phòng ngừa vi phạm pháp luật trên địa bàn.

H.H

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay15,100
  • Tháng hiện tại37,179
  • Tổng lượt truy cập3,533,647
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây