Sinh viên tình nguyện giúp người dân thành phố Tây Ninh xây, sửa nhà

Thứ bảy - 23/07/2016 03:00 83 0

Sinh viên tình nguyện giúp người dân thành phố Tây Ninh xây, sửa nhà

Nằm trong các hoạt động của chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè năm 2016, sáng ngày 22-7, nhóm sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với Đoàn Thanh niên phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh thực hiện hai công trình trên địa bàn phường.

Đó là công trình sửa nhà cho gia đình em Hà Kim Yến, học sinh lớp 5C trường tiểu học Duy Tân, là hộ nghèo trung ương. Các bạn đoàn viên thanh niên phường cùng các bạn sinh viên tình nguyện giúp gia đình em Yến xây dựng hai bức tường và láng nền nhà. Kinh phí thực hiện là 20 triệu đồng, trong đó các bạn sinh viên đóng góp hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 10 triệu đồng. Dự kiến, trong 1 tuần sẽ hoàn thành công trình này.

DSC08867.JPG

Sinh viên tình nguyện giúp sửa nhà cho gia đình em Hà Kim Yến

Và công trình thứ hai là​ khởi công xây tặng nhà nhân ái cho gia đình đoàn viên Trương Ngô Quang Tuấn ở khu phố Ninh Phúc, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng có diện tích 60 mét vuông, với kinh phí 37 triệu đồng do các đoàn viên sinh hoạt tại nơi cư trú vận động Ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa-Viện Chủ hệ thống chùa núi bà Tây Ninh hỗ trợ. Các bạn sinh viên góp công xây dựng.

DSC08874.JPG

 Các bạn sinh viên và lãnh đạo phường Ninh Thạnh tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình đoàn viên Trương Ngô Quang Tuấn

Bạn Nguyễn Ngọc Trường Xuân, bí thư chi bộ Sinh viên, Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh cho biết: "Tụi em rất vui khi đóng góp xây dựng, sửa chữa nhà cho người dân để giúp họ có cuộc sống ổn định hơn. Thật sự,  tụi em thấy vui vì những công sức mình đóng góp ở địa phương có ý nghĩa và được người dân đón nhận rất nồng nhiệt".

 

Xuân Vũ

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay13,245
  • Tháng hiện tại35,324
  • Tổng lượt truy cập3,531,792
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây