Thành phố Tây Ninh với việc sản xuất nông nghiệp xanh-sạch

Thứ bảy - 29/04/2017 00:00 97 0

Thành phố Tây Ninh với việc sản xuất nông nghiệp xanh-sạch

Thành phố Tây Ninh có diện tích tự nhiên hơn 14.000 ha, với 7 phường, 3 xã, trong đó có hơn 10.979 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp. So với các huyện trong tỉnh thì diện tích đất sản xuất nông nghiệp của thành phố Tây Ninh không nhiều. Tuy nhiên, thành phố Tây Ninh có vị trí trung tâm của tỉnh, là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học-kỹ thuật nên người dân có điều kiện thuận lợi tiếp cận với những tiến bộ, công nghệ tiên tiến để vận dụng vào quá trình sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người làm nông nghiệp.

thamvietgap.JPG

Cán bộ hội nông dân TPTN thăm tổ liên kết sản xuất rau an toàn Tân Phước, xã Tân Bình

Ở vùng ngoại thành, nhất là ở xã xây dựng nông thôn mới Thạnh Tân, Tân Bình, phần lớn là trồng mãng cầu với diện tích 1.710 ha. Nông dân đang có hướng sản xuất mãng cầu theo hướng VietGAP. Không chỉ mãng cầu, một số cây trồng trong các tổ hợp tác sản xuất thuộc Hội Nông dân phường, xã cũng đang sản xuất theo hướng VietGap. Tính đến nay, có 6 tổ hợp tác sản xuất mãng cầu, kèo nèo, rau ăn củ, rau ăn lá ở xã Tân Bình, Bình Minh, phường Ninh Thạnh, Ninh Sơn đã được công nhận VietGAP.

Việc sản xuất theo hướng sạch, an toàn, bằng hình thức đầu tư nhà kính, nhà lưới, sử dụng phân bón sinh học, phân hữu cơ, hạn chế sử dụng thuốc hóa học để bảo vệ cây trồng khỏi dịch bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng. Một số loại cây trồng thường được nông dân lựa chọn là rau, củ, quả, trồng dưa lưới, hoa lan, trồng nấm…

Theo thống kê của Hội Nông dân Thành phố, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có khoảng 150 hộ trồng các loại cây này, đem lại thu nhập khá cho người nông dân.


Xuân Vũ-Nhật Quang

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay15,026
  • Tháng hiện tại37,105
  • Tổng lượt truy cập3,533,573
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây