THỊ XÃ: NHIỀU TRƯỜNG HỢP XE TAXI GÂY TAI NẠN GIAO THÔNG

Thứ tư - 23/10/2013 18:00 30 0

    Trong quá trình phát triển đô thị, ngành giao thông vận tải ở thị xã Tây Ninh ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu giao thương, vận chuyển hàng hóa, đi lại thuận lợi cho người dân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Trong đó có hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, với những lợi ích, hiệu quả hoạt động của loại hình vận tải này mang lại như: giảm thiểu các phương tiện cá nhân tham gia giao thông, phục vụ vận chuyển hành khách mang tính chất chuyên nghiệp, được nhiều người ưa chuộng…
    Bên cạnh những lợi ích đó, thì trong thời gian qua trên địa bàn thị xã Tây Ninh đã xảy ra không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe taxi, gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông.
    Theo số liệu tổng hợp của Công an thị xã tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn Thị xã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe taxi, làm 1 người chết, 12 người bị thương và gây thiệt hại nhiều tài sản, phương tiện khác. Đặc biệt, trong 2 ngày 12 và 13/10 đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông do xe taxi gây ra, trong đó có 1 vụ tại nghiêm trọng. Theo phân tích nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông là do đội ngũ lái xe taxi vi phạm các quy tắc giao thông đường bộ: điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia, đậu đỗ xe tùy tiện, không đúng quy định, một bộ phần lái xe xuống cấp về đạo đức nghề nghiệp, tranh giành khách, chạy xe tốc độ cao gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.


ảnh tai nạn giao thông liên quan đến xe taxi


    Do đó, để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, phát huy lợi ích hoạt động vận tải xe taxi nói riêng và hoạt động ngành giao thông vận tải nói chung, đáp ứng, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển đô thị, đòi hỏi đội ngũ lái xe cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp, chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp vận tải, hãng taxi tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe, thường xuyên kiểm tra, rà soát hoạt động xe ô tô chở khách, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.
    Được biết, mới đây Công an Thị xã cũng đã triển khai thực hiện Kế hoạch xử lý chuyên đề nồng độ cồn đối với xe chở khách, xe taxi, xe buýt vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải, chấn chỉnh đưa hoạt động các loại hình vận tải này vào nề nếp, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Nhật Quang ( Đài Truyền thanh Thị xã)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay7,601
  • Tháng hiện tại201,267
  • Tổng lượt truy cập3,697,735
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây