THỊ XÃ TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM VÀ NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1-6

Thứ năm - 02/06/2011 16:35 91 0

Sáng ngày 31-5, Ủy ban nhân dân Thị xã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em” và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.
Tại buổi lễ, các em được nghe thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến các em nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Đại diện cho các em cũng phát biểu hứa sẽ luôn rèn luyện học tập tốt, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Ông Nguyễn Văn Tới – Phó Chủ tịch UBND Thị xã đã phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 nêu những nỗ lực của Thị xã trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em thời gian qua; đồng thời yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể địa phương nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm tạo môi trường tốt nhất cho các em phát triển toàn diện.
Ngay sau lời phát động, các em học sinh của Thị xã cùng với xe loa cổ động diễu hành trên một số tuyến đường chính của Thị xã kêu gọi xã hội cùng chung tay góp sức để chăm lo cho trẻ em.
Dịp này, Ủy ban nhân dân Thị xã trao tặng 108 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thị xã. Mỗi phần quà gồm sữa, bánh, kẹo trị giá 100.000 đồng.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tới – Phó Chủ tịch UBND Thị xã tặng qùa cho các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngoài ra, 10/10 phường, xã của Thị xã còn được UBND tỉnh tặng Bằng khen công nhận đạt chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2010.
Được biết, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30-6, Thị xã sẽ có các hoạt động như: tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động; tuyên truyền trên phương tiện phát thanh, treo băng rôn, xe loa, phát tờ rơi, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể về những nội dung liên quan đến công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em; kiểm tra và giám sát những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị ngược đãi, trẻ em bị bóc lột sức lao động và nguy cơ bị bóc lột sức lao động; giám sát việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, việc thực hiện chính sách trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo; vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ cho Quỹ bảo trợ trẻ em Thị xã để tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật ở địa phương…./.

QUẾ HƯƠNG .

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay5,029
  • Tháng hiện tại198,695
  • Tổng lượt truy cập3,695,163
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây