Cử tri phường IV, thành phố Tây Ninh: Mong sớm thi công tuyến đường Nguyễn Văn Rốp

Thứ ba - 14/11/2023 10:19 215 0
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, chiều 13.11, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường IV, thành phố Tây Ninh.
Cử tri phường IV, thành phố Tây Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri của HĐND hai cấp

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp báo cáo cử tri kết quả kỳ họp chuyên đề và dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Theo đó, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá X dự kiến diễn ra từ ngày 6-8.12. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, trong đó có những nghị quyết quan trọng, trực tiếp liên quan đến thành phố Tây Ninh như nghị quyết ban hành Chương trình phát triển đô thị thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đến năm 2030; nghị quyết về việc tán thành Đề án phân loại đô thị và đề nghị công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II tỉnh Tây Ninh.

Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Tây Ninh khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 14-15.12. HĐND Thành phố sẽ xem xét các báo cáo; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh HĐND bầu và các nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường IV kiến nghị sớm đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nguyễn Văn Rốp; cần có cơ chế khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với những hộ dân đồng thuận hiến đất mở đường trên địa bàn.

Cử tri cũng đề nghị mở các kênh kết nối với chính quyền địa phương các cấp để người dân tiếp cận thông tin nhanh chóng, dễ dàng.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường IV

Bên cạnh đó, cử tri phản ánh tình trạng xuống cấp, hư hỏng các nhà vệ sinh trong công viên Xuân Hồng và đề nghị sớm sửa chữa; tình trạng người dân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng phải mua hiều loại thuốc bên ngoài.

Các ý kiến cử tri phản ánh, kiến nghị được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh trả lời làm rõ tại hội nghị; một số nội dung được chính quyền tiếp thu, chỉ đạo đơn vị chức năng của Thành phố và phường IV sớm xử lý.

Riêng đối với phản ánh về tiến độ thi công tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, đây là tuyến đường Thành phố quyết tâm làm với phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tuy nhiên, trong quá trình tuyên truyền vận động cho thấy tinh thần ủng hộ của người dân, nhất là những hộ trong diện giải phóng mặt bằng chưa cao. 

“Theo tiến độ hiện nay, việc thi công tuyến đường này đã chậm, một phần do tỷ lệ người dân không ủng hộ còn cao. Phải có ít nhất hơn 70% hộ dân đồng thuận và bàn giao mặt bằng trên thực địa, từ đó mới có thể tổ chức đấu thầu, triển khai thi công.

Rất mong Đảng uỷ, chính quyền, cử tri, người dân, nhất là các đảng viên tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân trên tuyến đường Nguyễn Văn Rốp ủng hộ, đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Nhà nước càng sớm càng tốt.

Nếu như chúng ta đầu tư bài bản, hoàn chỉnh, tuyến đường này sẽ rất đẹp, nâng diện mạo đô thị và các hộ dân trên tuyến đường này được hưởng lợi đầu tiên, từ việc kinh doanh buôn bán cho đến giá trị đất sau này”- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh nhấn mạnh.

Tuệ Lâm

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,197
  • Tháng hiện tại18,692
  • Tổng lượt truy cập2,928,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây