Kỳ họp thứ 11, HĐND Thành phố khoá XII hoàn thành nội dung, chương trình đề ra

Thứ bảy - 29/06/2024 16:59 21 0

(CTTĐTTPTN) - Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, qua gần 2 ngày làm việc (27-28.6.2024), kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố Tây Ninh khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu khai mạc kỳ họp
Bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu khai mạc kỳ họp

Theo báo cáo của UBND Thành phố trình tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của Thành phố tiếp tục phát triển ổn định, có tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu ước thực hiện hơn 6,235 tỷ đồng, đạt gần 45% và tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 378,199 tỷ đồng, đạt gần 53% so dự toán, tăng so cùng kỳ.

Năm 2024, Thành phố được tỉnh giao chỉ tiêu thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công là 308,705 tỷ đồng với 83 dự án, ước giá trị giải ngân đến tháng 6.2024 là 154,785 tỷ đồng, đạt hơn 50%. Công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng có nhiều chuyển biến tích cực, đã chi trả bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế trên địa bàn Thành phố tiếp tục phát triển; an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Thực hiện công tác nhân sự, kỳ họp tiến hành các thủ tục bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Quang Vinh- Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với 1 đại biểu theo nguyện vọng.

Đại biểu biểu quyết tại kỳ họp

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến liên quan đến các vấn đề như: công tác quản lý hộ kinh doanh và quản lý thuế đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn; tiến độ thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân khu vực bên hông Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (cặp đường Trần Phú); tiến độ xây dựng phương án, kế hoạch sử dụng đất của các tuyến kênh không còn sử dụng trên địa bàn; công tác kêu gọi đầu tư, sửa chữa nâng cấp các hạng mục sân bóng đá Thành phố, di dời cơ sở cai nghiện Methadone tại phường IV; giải pháp bố trí, điều động công chức phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Các ý kiến của các đại biểu được lãnh đạo UBND Thành phố giải trình, tiếp thu và thông tin kế hoạch, giải pháp giải quyết vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm.

Tại phiên bế mạc, các vị đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất biểu quyết thông qua 6 nghị quyết. Đây là những nghị quyết chuyên đề có ý nghĩa hết sức quan trọng, cũng là cơ sở pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành của Thường trực HĐND, UBND Thành phố.

Đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại phiên họp thảo luận Tổ

Để phát huy hiệu lực, hiệu quả của các nghị quyết đã được thông qua, phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện, cụ thể hoá các nghị quyết, bảo đảm tính chủ động, kịp thời và đồng bộ.

Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND Thành phố giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của cơ quan có trách nhiệm; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện giám sát, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND đã đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Hà Nam

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,080
  • Tháng hiện tại340,874
  • Tổng lượt truy cập3,495,064
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây