MTTQ Thành phố giám sát công tác quản lý các quỹ tài chính tại phường Hiệp Ninh và phường Ninh Thạnh

Thứ năm - 11/05/2017 02:00 85 0

MTTQ Thành phố giám sát công tác quản lý các quỹ tài chính tại phường Hiệp Ninh và phường Ninh Thạnh

Sáng ngày 10/5, đoàn giám sát về công tác quản lý các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước và các khoản đóng góp của tổ chức, cá nhân của Ủy ban MTTQ Thành phố do ông Lê Thế Hiền – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc tại phường Hiệp Ninh và phường Ninh Thạnh, Thành phố. Ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố đến dự.

   Theo báo cáo, thời gian qua UBND hai phường luôn thực hiện các khoản thu, chi quỹ tài chính và các khoản vận động đóng góp của người dân đúng quy định. Việc thu các quỹ Tài chính ngoài ngân sách nhà nước như: quỹ Quốc phòng an ninh, quỹ Vì người nghèo, quỹ Phòng, chống lụt bão và thiên tai...đúng quy định và đủ hồ sơ quản lý; hàng tháng có đối chiếu tình hình thu chi với Kho bạc Nhà nước, thu nộp đủ chỉ tiêu giao và niêm yết công khai tình hình sử dụng các loại quỹ.

   Bên cạnh đó, các khoản vận động, đóng góp của các tổ chức cá nhân như: quỹ Khuyến học, quỹ Lao động công ích...cũng được quản lý rõ ràng đầy đủ bằng hồ sơ sổ sách; sử dụng quỹ đúng mục đích, phù hợp tình hình địa phương.

image_6483441 (6).JPG

Đoàn làm việc tại phường Ninh Thạnh

   Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hồ sơ, sổ sách, đoàn giám sát cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác quản lý các loại quỹ ở phường Hiệp Ninh và Ninh Thạnh như: chưa mở sổ theo dõi quỹ Phòng, chống lụt bão và thiên tai, hoặc có mở sổ nhưng chưa đúng quy định; chưa thực hiện đủ các hình thức công khai quỹ; chưa thực hiện việc quyết toán biên lai với cơ quan cấp trên...

   Qua đó, đoàn cũng nhắc nhở, hướng dẫn địa phương thực hiện tốt công tác quản lý các loại quỹ, hướng dẫn phường Ninh Thạnh thực hiện quy trình chi quỹ Lao động công ích còn tồn từ nhiều năm qua. Trong đó đề nghị hai địa phương chú trọng công tác công khai minh bạch việc thu chi các loại quỹ, tránh tạo dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân.

H.H

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại36,369
  • Tổng lượt truy cập3,532,837
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây