Đồng bào dân tộc Tà mun tích cực đóng góp vào sự phát triển địa phương

Thứ ba - 07/10/2014 23:30 58 0

Đồng bào dân tộc Tà mun tích cực đóng góp vào sự phát triển địa phương

Tại Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số Thành phố Tây Ninh lần II năm 2014 mới đây, cộng đồng người dân tộc Tà mun ở phường Ninh Thạnh đã được UBND Thành phố biểu dương, khen thưởng và có báo cáo tham luận với thành tích thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

   Ở phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh hiện có 49 hộ đồng bào dân tộc Tà mun với 196 nhân khẩu. Đời sống bà con còn rất khó khăn, kinh tế gia đình chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và làm thuê.

   Gặp gỡ ông Lâm Văn Rol, sinh năm 1961, ở khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh - đã hơn 15 năm được bà con dân tộc tín nhiệm bầu làm già làng, người có uy tín trong dân tộc Tà mun; hơn 20 năm làm tổ trưởng Tổ tự quản, chúng tôi được nghe ông chia sẻ: "Với trách nhiệm già làng, tui rất chăm lo đời sống cho bà con, kiếm việc làm và dắt bà con đi làm ở các tỉnh Bình Dương, Bình Phước để cùng nhau làm việc. Tui cũng thường xuyên nhắc nhở bà con cố gắng làm ăn, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương; nhắc nhở bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, dạy con cháu không vi phạm pháp luật Nhà nước ".

   Đến nay, cuộc sống bà con ổn định hơn so với trước và ở khu vực của đồng bào Tà mun sinh sống cũng đảm bảo về an ninh trật tự; bà con nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động; và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Thành Lễ - Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam phường Ninh Thạnh cho biết: " Bà con dân tộc ở đây chấp hành tốt hành chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực ủng hộ các phong trào do địa phương phát động. Nhà nước làm đường thì bà con cũng sẵn sàng góp đất, hoa màu, di dời vật dụng .. để tạo thuận lợi cho việc thi công ".


Già làng Lâm Văn Rol (thứ 3, phải sang) nhận Giấy khen của UBND Thành phố tại Đại hội

       Với những thành tích của đồng bào dân tộc Tà mun nơi đây nói chung và riêng Già làng Lâm Văn Rol đã được lãnh đạo chính quyền các cấp ghi nhận, biểu dương bằng những bằng khen, giấy khen mà ông trang trọng treo ở nhà và cũng là địa điểm sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tà mun, như: Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc cho cán bộ nhân dân ấp Ninh Đức, xã Ninh Thạnh đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển dân tộc năm 2010; kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho ông Lâm Văn Rol ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho ông Lâm Văn Rol đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh và nhiều giấy khen của UBND Thành phố, phường Ninh Thạnh cho ông Lâm Văn Rol có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, gương người dân tộc điển hình làm công tác xã hội tốt, tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"./.

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay11,732
  • Tháng hiện tại33,811
  • Tổng lượt truy cập3,530,279
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây