Hiệu quả mô hình câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường hiệp ninh, Thị xã.

Thứ năm - 31/03/2011 17:40 139 0

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường hiệp ninh, Thị xã.

Tối ngày 3/3, khoảng 18 giờ 30 phút, ở khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, Thị xã thật là đông vui. Các chị trong Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường Hiệp Ninh đã tập trung đến đây để tham gia sinh hoạt với chủ đề mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3. Bỏ lại những vất vả sau một ngày lao động, các chị ai nấy cũng rạng ngời niềm vui, tiếng trò chuyện, cười nói xôn xao. Mở đầu buổi sinh hoạt, các chị đã cùng ôn lại truyền thống 101 năm ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và 1971 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sau đó, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã trao tặng những bông hoa tươi thắm cho từng chị chúc ngày quốc tế phụ nữ.
Buổi sinh hoạt còn thêm ý nghĩa với phần thi hái hoa dân chủ, các chị, các em đã hăng hái tham gia phần thi và trả lời những câu hỏi tìm hiểu về ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, vai trò của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Luật hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới,… Và những phần quà được tặng cho các chị trả lời đúng để động viên các chị tiếp tục học hỏi, ghi nhớ những kiến thức đã được truyền đạt trong những buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ.
Và trong không khí thật vui đó, các chị cũng xung phong biểu diễn những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” để góp vui nhân ngày phụ nữ. Các chị, các em đều vỗ tay, cổ vũ ca sỹ sân nhà mạnh dạn thể hiện tài năng.
Đó là một trong nhiều buổi sinh hoạt thật vui tươi và bổ ích của Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường Hiệp Ninh. Thành lập từ năm 2003, đến nay Câu lạc bộ có 45 hội viên, đều đặn tham gia sinh họat mỗi quý một lần với nội dung tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, vận động các chị em tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ 2 giỏi” và gần đây là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…. góp phần nâng cao kiến thức cho phụ nữ tôn giáo ở địa về nhiều lĩnh vực trong đời sống và có giá trị áp dụng thực tiễn cao
Là một thành viên gắn bó với Câu lạc bộ từ khi thành lập đến nay, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia sẻ: “Tham gia Câu lạc bộ, mình được biết nhiều thông tin về đời sống, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền lợi phụ nữ để nâng cao vị thế của người phụ nữ hơn và giúp gia đình mình có tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc hơn. Ngoài ra mình còn xây dựng được quan hệ tình cảm gắn bó với các chị em khác, cùng “tối lửa tắt đèn có nhau”, giúp nhau lúc khó khăn, đau yếu”.


Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường Hiệp Ninh, Tx trong một buổi sinh hoạt

Qua hiệu quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo đã thu hút các chị em cùng gia nhập tổ chức Hội Phụ nữ ở địa phương và thành lập Chi hội phụ nữ tôn giáo. Chị Đoàn Thị Cẩm Nhung – Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Ninh: “Qua quá trình hoạt động Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo phường Hiệp Ninh đã đi vào nề nếp và tập hợp được nhiều phụ nữ tôn giáo đến sinh hoạt. Các hội viên đều tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội phát động, không có hội viên vi phạm pháp luật. Chi hội phụ nữ tôn giáo nhiều năm liền đạt vững mạnh, góp phần đưa Hội Phụ nữ phường Hiệp Ninh đạt vững mạnh trong những năm qua”.
Đối với địa phương có hơn 90% tín đồ tôn giáo Cao đài sinh sống như phường Hiệp Ninh thì việc thành lập Câu lạc bộ nâng cao kiến thức phụ nữ tôn giáo rất thiết thực và ý nghĩa, đã giúp các chị em tiếp cận những kiến thức mới, xây dựng gia đình hạnh phúc và sống “tốt đời, đẹp đạo” để chung sức, đồng lòng đưa địa phương ngày càng phát triển./.

QUẾ HƯƠNG .

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay946
  • Tháng hiện tại148,434
  • Tổng lượt truy cập2,747,155
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây