Lại tái diễn tình trạng giữ xe chặt chém bên ngoài Khu du lịch Núi Bà

Thứ hai - 24/02/2014 17:15 56 0

Lại tái diễn tình trạng giữ xe chặt chém bên ngoài Khu du lịch Núi Bà

Cập nhật ngày: 24/02/2015 05:48 (BTNO) Dù đã có biện pháp hạn chế các chủ bãi giữ xe, nhưng tình trạng ""chặt chém"", lấy quá giá quy định ở các bãi xe tự phát quanh khu du lịch Núi Bà Đen vẫn diễn ra, làm không ít khách du lịch ngao ngán khi đến đây.

  Trước Tết Nguyên đán 2015, phóng viên Báo Tây Ninh đã liên hệ với cơ quan chức năng của thành phố Tây Ninh tìm hiểu việc thành phố sẽ có biện pháp gì để hạn chế tình trạng các bãi giữ xe bên ngoài Khu Du lịch Núi Bà “chặt chém” khách du lịch.

   Lãnh đạo Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố Tây Ninh đã cho biết, năm nay, ngoài việc bắt buộc các bãi giữ xe phải treo biển hiệu, có niêm yết giá giữ xe đúng quy định của UBND tỉnh, biểu giá phải viết chữ to để người dân có thể đọc được ngay phía dưới biển hiệu điểm giữ xe. Bên cạnh đó, ngành chức năng thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra để xử lý các bãi giữ xe lấy quá giá quy định!

Nhân viên bãi giữ xe ra đường cầm gậy điều tiết xe.
  Hôm 21.2.2015 (tức mùng 3 tết), khi chạy xe đến khu vực cổng sau Khu Du lịch, nơi mà mùa Hội xuân 2014 xuất hiện nhiều bãi giữ xe hoạt động bát nháo, chặt chém khách vô tội vạ, phóng viên vẫn bắt gặp tình trạng các bãi giữ xe ở khu vực trên vẫn chưa chấp hành nghiêm yêu cầu của lãnh đạo thành phố Tây Ninh.
 
  Có điểm giữ xe treo biển hiệu đàng hoàng, nhưng giá giữ xe niêm yết thì chỉ viết ở một tấm vải được treo phía dưới rất nhỏ là 8.000 đồng/chiếc/lượt. Các điểm còn lại chỉ để biển điểm giữ xe, giữ nón bảo hiểm chứ không niêm yết giá theo quy định.

 

 

 

 

Một điểm giữ xe ở khu vực cổng sau chỉ treo biển đề nơi giữ xe 2 bánh, chứ không có biển niêm yết giá như quy định của thành phố.

  Ra đến khu vực cổng trước Khu Du lịch, ngay tại đường Bời Lời (khu vực đối diện cổng nghĩa trang liệt sĩ Hòa Thành), nhiều bãi giữ xe đã cho nhân viên của mình đứng ra ngoài đường chèo kéo khách vào gửi xe vô cùng phản cảm. Nhân viên bãi giữ xe lấy giá mỗi chiếc là 10.000 đồng, dù giá niêm yết chỉ có 8.000 đồng.
 
  Khi khách thắc mắc, nhân viên này phân trần là giá 8.000 đồng là do nhà nước quy định, bãi giữ xe phụ thu thêm 2.000 đồng để bù chi phí trả tiền thuê mặt bằng!

 

 

 

 

 

Thiên Tâm – Mỹ Khanh

 

  Sau Hội xuân Núi Bà vào ngày mùng 4 Tết vừa qua, lượng khách du lịch, hành hương lên Núi Bà từ khắp các nơi trong tỉnh đổ về khá đông. Vì vậy, ngành chức năng cần có biện pháp xử lý quyết liệt, để hình ảnh du lịch Tây Ninh được thân thiện hơn, trở thành điểm du lịch tâm linh không thể thiếu đối với nhân dân trong cả nước.

 

  Còn việc nhân viên bãi giữ xe tự ý cầm gậy, thổi còi để điều tiết xe tại địa điểm trên là do… nhân viên bãi giữ xe làm càn! Cũng theo ông Lập, nhân viên bãi giữ xe không có quyền cầm gậy, công cụ hỗ trợ để điều tiết xe ngoài đường, ông Lập ghi nhận việc phản ánh của chúng tôi và cho biết sẽ đi thực tế để chấn chỉnh lại vấn đề trên.

 

  Chúng tôi liên hệ với ông Trương Thành Lập- Phó trưởng Công an thành phố Tây Ninh để phản ánh vấn đề trên, ông Lập cho biết là lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại ngã ba để hạn chế xe ôtô đi ra khu vực cổng sau, nhằm tránh tình trạng ùn ứ xe ở khu vực đó.

 

  Có một điều lạ khiến nhiều người cũng ngạc nhiên không kém, ngay buổi trưa mùng 3 tết, tại ngã ba Khu Du lịch có lập một chốt điều tiết giao thông để đảm bảo giao thông cho du khách tham quan. Tuy nhiên tại địa điểm trên, ngoài lực lượng công an, bảo vệ cầm gậy điều khiển xe thì có một nhân viên bãi giữ xe cũng được ra đứng ở vị trí trên để thổi còi, cầm gậy điều khiển xe chạy vào Khu du lịch.

 

  Chúng tôi đưa xe vào một điểm giữ xe tại khu vực trên, sau hơn một giờ quay lại lấy xe thì nhân viên thu giá 15.000 đồng. Chúng tôi chỉ vào tấm biển niêm yết giá giữ xe của Công ty cổ phần Du lịch Tây Ninh được lắp đặt ngay phía cổng sau là 8.000 đồng và thắc mắc tại sao bãi giữ xe này thu giá quá cao, thì anh nhân viên chỉ trả lời ngắn gọn: giá đó của bãi giữ xe nhà nước, còn đây là bãi giữ xe của tư nhân (!?).

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,526
  • Tháng hiện tại19,021
  • Tổng lượt truy cập2,929,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây