Phóng sự ảnh: Tấm lòng người thầy thuốc

Thứ tư - 26/02/2014 23:15 65 0

Phóng sự ảnh: Tấm lòng người thầy thuốc

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng gửi lời răn dạy về đạo đức, trách nhiệm của cán bộ ngành y tế: “Lương y phải như từ mẫu” để nhắc nhở người thầy thuốc phải luôn giữ phẩm chất đạo đức tốt đẹp, hết lòng, tận tâm chăm sóc bệnh nhân. Trong thời đại ngày nay, bên cạnh sự đóng góp to lớn của Tây y thì ngành Đông y vẫn giữ vị trí quan trọng, được nhiều người tin tưởng, không chỉ vì phương pháp y học hiệu quả mà còn vì tính nhân văn, nhân đạo của người thầy thuốc.

   Thống kê của Hội Đông y thành phố Tây Ninh, chỉ tính riêng năm 2013 đã có 55.042 lượt người đến khám và điều trị, hốt 182.050 thang thuốc. Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, các tổ chức Hội cũng tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội, vận động tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách.
    Lương y Đặng Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Hội cơ sở Chữ thập đỏ từ thiện Tây Ninh, người đã gắn bó với ngành y học này gần 30 năm chia sẽ: “phần lớn các hoạt động khám, điều trị bệnh bằng phương pháp chữa trị Đông y đều từ thiện, từ khâu tìm nguồn thuốc, chế biến đến khâu chữa trị. Với tinh thần nhân đạo, hoạt động của hội đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân và cơ sở đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân”. Có thể nói, họ - những lương y, lương dược chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa y đức, góp phần tô thắm thêm truyền thống cao đẹp của ngành y Việt Nam và rất xứng đáng được tôn vinh nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.
    Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Hội cơ sở Chữ thập đỏ từ thiện Tây Ninh:


Những ngày có nắng, sân phơi thuốc của Hội lúc nào cũng đầy màu sắc




Phơi thuốc


Công việc chặt thuốc cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức


Bấm huyệt cho bệnh nhân


Châm cứu


Nhiều bệnh nhân là người cao tuổi đến khám bệnh


Lương y Đặng Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Hội cơ sở
Chữ thập đỏ từ thiện Tây Ninh kiểm tra kho thuốc


Bốc thuốc


Người dân đến nhận thuốc

Huy Hoàng – Ảnh: Thanh Vinh (Đài Truyền thanh TP.Tây Ninh)




 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay11,288
  • Tháng hiện tại33,367
  • Tổng lượt truy cập3,529,835
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây