Thành phố Tây Ninh có 619 doanh nghiệp khai thuế qua mạng

Thứ bảy - 01/03/2014 01:25 88 0

Thành phố Tây Ninh có 619 doanh nghiệp khai thuế qua mạng

Khai thuế qua mạng là nội dung quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành thuế; qua đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; đồng thời giảm áp lực cho ngành thuế, giảm thời gian, nhân lực và chi phí cho việc lưu trữ hồ sơ khai thuế cũng như tìm kiếm thông tin. Do đó, ngày 7/8/2014, Tổng Cục thuế có Công văn số 3100/TCT-CNTT về việc đẩy mạnh khai thuế qua mạng theo chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ và thực hiện chỉ đạo của Cục thuế Tây Ninh về việc đẩy mạnh khai thuế qua mạng; Chi cục thuế Thành phố Tây Ninh đã thông báo và triển khai trong hội nghị đối thoại doanh nghiệp về việc khai thuế qua mạng đến tất cả tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thực hiện.

   Bên cạnh đó, theo ông Trần Văn Lượng – Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Thành phố cho biết: “Đơn vị đã cử cán bộ đến tận cơ sở của doanh nghiệp tuyên truyền, vận động và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện việc khai thuế qua mạng. Thành phố phấn đấu trong năm 2015, 100% doanh nghiệp trên khai thuế qua mạng”. Kết quả tính đến ngày 14-02-2015, đã có 619/718 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thực hiện khai thuế qua mạng.

   Bà Vũ Thị Xuyên – Công ty TNHH Nông Thái hòa, ở phường 2, Thành phố chia sẻ: “Công ty chúng tôi đã thực hiện khai thuế qua mạng từ tháng 10-2014 đến nay. Việc khai thuế qua mạng rất thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là tiết kiệm về thời gian, có thể gửi tờ khai bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày lễ, tết, chủ nhật,…”.
  Tuy nhiên, hiện nay, một số doanh nghiệp còn băn khoăn trong khai thuế qua mạng, như Bà Nguyễn Thị Tỷ - Công ty TNHH Thái Viên Khang, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh: “Doanh nghiệp chúng tôi thấy việc khai thuế qua mạng về cách thức cũng không khó khăn mà còn dễ dàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vất vả là khi mạng bị chập chờn, nên phải gửi nhiều lần mới được ”.

   Riêng ông Bùi Văn Khôi – Công ty công nghệ Mai Linh, phường 2, Thành phố thì e ngại: “Công ty chúng tôi hiện chưa thực hiện việc khai thuế qua mạng. Vì muốn thực hiện tốt việc này phải đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, trong khi đó mạng hiện nay còn chậm, có khi gặp sự cố rớt mạng. Đồng thời, chúng tôi không biết liệu các nhà mạng có bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng khi hợp đồng với doanh nghiệp để thực hiện khai thuế qua mạng”.

   Vì vậy, trong thời gian tới đòi hỏi cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin của nước ta phải được cải thiện, nâng cao chất lượng, nhằm góp phần thực hiện tốt việc khai thuế qua mạng, cải cách hành chính ngành thuế hiệu quả hơn./.

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay500
  • Tháng hiện tại203,053
  • Tổng lượt truy cập3,699,521
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây