Thành phố Tây Ninh cần có giải pháp xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, mua bán

Thứ năm - 06/03/2014 17:20 70 0

Thành phố Tây Ninh cần có giải pháp xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, mua bán

Cùng với sự phát triển đô thị hóa, những năm qua hoạt động thương mại, dịch vụ ở thành phố Tây Ninh phát triển mạnh. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy trên các tuyến phố chính hiện nay của thành phố xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng, hộ kinh doanh, dịch vụ, mua bán. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh tại thành phố Tây Ninh lâu nay lại thường xuyên diễn ra, điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đối với người đi đường.

   Tình trạng này, có thể bắt gặp hầu hết ở các tuyến đường phố chính trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 5/3, trên tuyến phố Cách Mạng Tháng Tám (đường Gia Long cũ) thuộc địa bàn phường 2. Tại đây, nhiều hộ kinh doanh đặt các bảng hiệu quảng cáo, trưng bày hàng hóa lấn chiếm gần như hết phần vỉa hè, lấn sát ra tận lề đường. Vỉa hè tại đây trở thành nơi diễn ra các hoạt động mua bán. Cùng với đó các phương tiện của khách hàng lại đậu đỗ xe dưới lòng đường cản trở lưu thông, gây mất an toàn giao thông cho cả người đi bộ và những người điều khiển tham gia giao thông trên đường.

   Theo một cán bộ Phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết, thời gian qua Phòng phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán, lấn chiếm lòng đường, vỉa hẻ lập lại trật tự trên các tuyến đường. Tuy nhiên, khi không có mặt lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thì tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè lại tái diễn. Đối với tuyến phố Cách Mạng Tháng Tám đã được kẻ vạch vàng, quy định các cửa hàng kinh doanh chỉ được phép để hàng hóa, phương tiện vào phía bên trong vạch vàng nhằm đảm bảo lối đi cho người đi bộ, hành lang an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số hộ kinh doanh thiếu ý thức đã lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh.Mặc khác, hiện trạng vỉa hè của tuyến đường này không đảm bảo quy định cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại đây diễn ra trở nên phức tạp.

   Do đó để xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thành phố hiện nay. Đòi hỏi các ngành chức năng và các địa phương của thành phố Tây Ninh cần triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động mỗi người dân thành phố cùng chung tay góp sức, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về thực hiện nếp sống văn hóa- văn minh đô thị, đặc biệt không buôn bán, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Đồng thời, ngành chức năng, các địa phương phải thực hiện tốt công tác quản lý, quy hoạch xây dựng vỉa hè trên địa bàn thành phố nhằm tạo diện mạo khang trang, trật tự trên các tuyến phố, góp phần xây dựng thành phố trẻ Tây Ninh ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

 

   Sau đây là một số hình ảnh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên truyên tuyến phố Cách Mạng Tháng Tám (khu phố Gia Long cũ) được chúng tôi ghi nhận vào chiều ngày 5/3/3014:


 



 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Nhật Quang (Đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh)
 

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay11,636
  • Tháng hiện tại33,715
  • Tổng lượt truy cập3,530,183
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây