Người dân phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh hiến trên 1.800 m2 đất làm đường Nguyễn Hữu Thọ

Thứ năm - 13/03/2014 19:00 51 0

Người dân phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh hiến trên 1.800 m2 đất làm đường Nguyễn Hữu Thọ

Khác với hình ảnh đoạn đường hư hỏng, sình lầy mà chúng tôi ghi nhận vào khoảng tháng 8 năm 2013. Hiện nay, đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ trên địa bàn phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đã được san lắp mặt bằng bằng phẳng, sẵn sàng cho việc nâng cấp trải nhựa, hoàn thành công trình nâng cấp đường Nguyễn Hữu Thọ đã được khởi công từ tháng 3 năm 2013.

   Trước đây, do chưa có sự thống nhất về cách thức giải phóng mặt bằng nên một số hộ dân đã không đồng tình, không bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian thi công, đường bị hư hỏng, xuống cấp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của các hộ dân khác cũng như tiến độ của công trình.
   Trước tình trạng trên, UBND thành phố Tây Ninh, các ngành chức năng và UBND phường Hiệp Ninh đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, vận động, thuyết phục, giải thích cho người dân về chủ trương của nhà nước, kêu gọi người dân hợp tác, hỗ trợ nhà nước thực hiện việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường này, cũng nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại và phát triển kinh tế sau này. Qua đó, 25 hộ dân đã hiểu và tự nguyện di dời cây trái, vật kiến trúc để mở rộng mặt đường ngang 10 mét theo như thiết kế ban đầu cho đơn vị thi công tiếp tục thi công hoàn thành công trình. Tổng diện tích đất mà 25 hộ đã hiến là 1.846 m2 đất.


Đoạn đường hư hỏng, nhỏ hẹp trước đây đã được mở rộng 10m và san mặt bằng bằng phẳng

 


Hộ dân đang di dời hàng rào


   Đây là thành quả của sự kiên trì bám cơ sở để thực hiện công tác dân vận của chính quyền phường Hiệp Ninh nói riêng và của thành phố nói chung, nhằm tạo nên tiếng nói chung giữa nhà nước và nhân dân trong việc giải quyết những vướng mắc của công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình trên địa bàn.

Tin, ảnh: Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TP.TN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay11,332
  • Tháng hiện tại33,411
  • Tổng lượt truy cập3,529,879
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây