Lớp học tình nguyện khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh tổng kết năm học 2014 – 2015

Thứ năm - 27/08/2015 19:15 61 0

Lớp học tình nguyện khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh  tổng kết năm học 2014 – 2015

Tối ngày 26/8, lớp học tình nguyện của cô Trần Thị Nhung ở khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh tổ chức tổng kết năm học 2014 – 2015. Đến dự có ông Lê Minh Thành – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Thành phố, các mạnh thường quân và phụ huynh học sinh.

   Lớp học tình nguyện này được cô Trần Thị Nhung – một cán bộ tỉnh đã nghỉ hưu thành lập từ năm 1997, nhằm dạy phụ đạo miễn phí cho những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc những em mất kiến thức căn bản ở các môn học chính như: Toán, Vật lý, Hóa học, Anh văn, Ngữ văn. Lớp được tổ chức vào mỗi buổi chiều từ thứ hai đến thứ bảy; riêng ngày chủ nhật và những tháng hè tổ chức phụ đạo nguyên ngày.

   Từ những ngày đầu kèm cặp 5 – 6 em học sinh, được sự động viên, hỗ trợ của Hội khuyến học các cấp cũng như các mạnh thường quân, đến nay quy mô lớp học ngày càng tăng lên với 188 học sinh, gồm cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Ngoài cô Nhung, lớp còn có sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên là các em học sinh các trường THPT trên địa bàn và những sinh viên đang học ở các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

   Nhờ sự kèm cặp, phụ đạo của cô Nhung và các tình nguyện viên, năm học 2014 – 2015 lớp có 10 học sinh lớp 9 trúng tuyển vào các trường THPT như: chuyên Hoàng Lê Kha, THPT Tây Ninh, THPT Lý Thường Kiệt... nhiều học sinh đã theo kịp chương trình học ở trường, vững kiến thức các môn học, chăm chỉ và yêu thích việc học tập. Bên cạnh đó, lớp cũng tổ chức các hoạt động phong trào văn nghệ, năng khiếu, giúp các em vui chơi, thư giãn và rèn luyện kỹ năng sau những giờ học ở trường, ở lớp. Đặc biệt trong dịp hè 2015, được sự hỗ trợ của Hội Khuyến học Tỉnh và mạnh thường quân, lớp học đã được mở rộng, nâng cấp với diện tích 90 mét vuông, tổng kinh phí vận động xây dựng gần 100 triệu đồng.


Ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố phát biểu tại buổi tổng kết.

   Ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch hội khuyến học Thành phố biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của cô Nhung, các tình nguyện viên cũng như sự hỗ trợ, động viên của các mạnh quân, với tinh thần tình nguyện, tấm lòng nhân ái, đã phấn đấu vượt qua khó khăn, duy trì và mở rộng lớp học, tạo điều kiện, giúp đỡ cho nhiều học sinh học tốt hơn, có nền tảng kiến thức vững chắc, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng xã hội học tập của Hội Khuyến học.
Dịp này, Hội Khuyến học Tỉnh, Thành phố và các mạnh thường quân trao tặng những phần quà khen thưởng, động viên các tình nguyện viên và các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2014 – 2015./.

Huy Hoàng (Đài Truyền thanh TPTN)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay13,007
  • Tháng hiện tại35,086
  • Tổng lượt truy cập3,531,554
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây