Cô giáo sáng tạo

Thứ bảy - 24/01/2015 18:40 54 0

Cô giáo sáng tạo

Năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Nữ giáo viên sáng tạo” trên quy mô toàn quốc, đã có hơn 5.000 công trình dự giải. Và kết quả của Hội thi được Bộ công bố vừa qua có 60 giáo viên nữ đạt giải, gồm ba giải Nhất, trong đó có một giải Nhất thuộc về cô giáo Lê Thị Xuân Lộc, công tác ở Trường Mầm non Hoa Mai, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

   Gặp gỡ cô giáo 24 tuổi, Lê Thị Xuân Lộc đạt giải Nhất với chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên”, thuộc lĩnh vực phát triển ngôn ngữ qua hoạt động câu chuyện cổ tích “Sự tích ngày và đêm” trong giờ học. Chúng tôi thấy các em rất thích thú khi nghe cô giáo kể câu chuyện xoay quanh ông mặt trăng, ông mặt trời và gà trống để giải thích cho các em biết vì sao có ngày và đêm, hiện tượng nhật thực, nguyệt thực. Song phần thu hút các em chính là lời kể cùng kèm với hình ảnh minh họa sinh động trên máy tính giúp các em dễ tiếp thu.

   Sau đó, các em còn tham gia trò chơi của cô giáo, các em sẽ click chuột vào những hình ảnh mà các bé nhìn thấy vào ban ngày và ban đêm, khi bé chọn đúng tiếng vỗ tay vang lên. Giáo án còn mở rộng ra ở phần thi biểu diễn thời trang với các loại nón, dù,… giúp các em biết dùng những vật dụng thân thuộc để bảo vệ sức khỏe của mình phù hợp với diễn biến thời tiết.


Cô Lộc hướng dẫn bé chơi trò chơi

   Đây là sáng tạo của cô Lộc để giúp các em phát triển tư duy, mang đến sự tưởng tượng phong phú cho các em hiểu về quy luật tự nhiên; mà không phải bằng khái niệm khoa học khô cứng, khó hiểu so với tâm lý trẻ thơ. Cô chia sẻ: “Để soạn được giáo án này, tôi tham khảo nhiều câu chuyện và chọn ra câu chuyện “Sự tích ngày và đêm” là đơn giản hợp với lứa tuổi các em. Sau đó tôi dành nhiều thời gian để sưu tầm hình ảnh, lựa chọn ngôn ngữ, chạy hình trên máy tính khớp với lời kể; làm sao cho các em dễ hiểu, dễ nhớ nội dung câu chuyện và tạo hướng mở cho các em tư duy”.

         Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay11,312
  • Tháng hiện tại33,391
  • Tổng lượt truy cập3,529,859
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây