Công an Thành phố Tây Ninh ra quân nhắc nhở phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông

Chủ nhật - 12/04/2015 01:55 64 0

Công an Thành phố Tây Ninh ra quân nhắc nhở phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em năm 2015 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Sáng ngày 10/4, các tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh đồng loạt ra quân kiểm tra việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi khi tham gia giao thông tại khu vực xung quanh các trường học.

   Tại Trường tiểu học Kim Đồng ở phường 2, nhiều phụ huynh chấp hành tốt quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi đưa đến trường. Các trường hợp vi phạm được cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố nhắc nhở, đề nghị các phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành và ghi vào sổ nhật ký công tác, cho ký cam kết không tái phạm. Một số phụ huynh vi phạm đã viện dẫn lý do là sợ trễ giờ học của con nên quên đội nón hay nhà gần nên chủ quan không đội nón bảo hiểm cho con...


Còn nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con 

   Theo Ban giám hiệu nhà trường cho biết, vào các buổi sinh hoạt đầu tuần nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm khi đến trường. Trong tháng 3 vừa qua nhà trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phường 2 tuyên truyền, nhắc nhở các phụ huynh khi đưa rước con phải đội mũ bảo hiểm, để đảm bảo an toàn cho con em của mình.


Phụ huynh vi phạm nêu các lý do không đội mủ bảo hiểm cho con

   Qua đó cho thấy, nhiều phụ huynh còn thiếu ý thức trong việc chấp hành quy định của pháp luật về việc đội mũ cho trẻ khi tham gia giao thông. Sự chủ quan, thiếu ý thức đó là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả đau thương khi không may xảy ra các vụ tai nạn giao thông, mà đối tượng dễ bị tổn thương nhất chính là trẻ nhỏ.


Công an thành phố Tây Ninh nhắc nhở phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ 

   
Nhật Quang (Đài Truyền thanh TPTN)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay11,664
  • Tháng hiện tại33,743
  • Tổng lượt truy cập3,530,211
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây