Thành phố Tây Ninh triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điềucủa Luật Bảo hiểm y tế

Thứ năm - 09/04/2015 18:20 53 0

Thành phố Tây Ninh triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điềucủa Luật Bảo hiểm y tế

Sáng ngày 8/4, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT)cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể Thành phố, phường, xã và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe cán bộ Bảo hiểm y tế Tây Ninh và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Tây Ninh triển khai, phổ biến về những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế và các văn bản liên quan hướng dẫn thi hành Luật.

   Theo đó, Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/01/2015, Luật vẫn tiếp tục đảm bảo tính chất xã hội của BHYT và định hướng tiến tới BHYT toàn dân. Trong đó, việc tham gia BHYT theo hộ gia đình được khuyến khích với cơ chế giảm dần mức đóng từ thành viên thứ hai trở đi, đến người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

   Quy định nêu trên nhằm bảo đảm sự chia sẻ ngay trong hộ gia đình và hạn chế tình trạng chỉ có người ốm mới tham gia BHYT .


Các đại biểu tham dự buổi triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Bảo hiểm y tế

   Luật còn mở rộng phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT, quan tâm nhiều đến quyền lợi của người tham gia BHYT nhằm giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế đối với một số đối tượng chính sách. Theo đó, người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; người đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo được cấp thẻ BHYT miễn phí từ nguồn ngân sách Nhà nước bảo đảm. Điểm mới, Quỹ BHYT sẽ thanh toán 100% chi phí khám, chữa bệnh khi người bệnh có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên. 

   Nhật Quang (Đài Truyền thanh TPTN)



  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay99
  • Tháng hiện tại202,652
  • Tổng lượt truy cập3,699,120
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây