Phường 2, Thành phố an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 25/07/2014 15:00 59 0

Phường 2, Thành phố an toàn phòng cháy chữa cháy

Là phường trung tâm của thành phố Tây Ninh, có đông người dân sống tập trung ở các khu dân cư, phường 2 được tỉnh chọn làm xây dựng khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy, trong đó khu phố 2 được chọn làm điểm. Sau khi khu phố 2 đã đạt các điều kiện khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy, phường 2 tiếp tục nhân rộng thực hiện ở khu phố 3, khu phố 1 và trụ sở Ủy ban nhân dân phường. Cuối năm 2013, khu phố phố 3, khu phố 1 đạt khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy, trụ sở UBND phường đạt trụ sở an toàn phòng cháy chữa cháy và phường 2 được công nhận an toàn phòng cháy chữa cháy. Đây là địa phương đầu tiên của thành phố đạt danh hiệu này.

   Theo đó, các khu phố và phường 2 đã đạt các điều kiện quy định tại Điều 10 Nghị định 35, ngày 04-4-2003 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy. Các khu dân cư đạt các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy như: Có quy định, nội quy về phòng cháy và chữa cháy, về sử dụng điện, sử dụng lửa và các chất dễ cháy, nổ; có biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về phòng cháy và chữa cháy, thoát nạn phù hợp với đặc điểm của khu dân cư; Hệ thống điện bảo đảm tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy và chữa cháy; Có phương tiện phòng cháy và chữa cháy bảo đảm số lượng và chất lượng theoquy định của Bộ Công an và các tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy; có giải pháp chống cháy lan; có hệ thống giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy theo quy định; có phương án chữa cháy, thoát nạn và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Có lực lượng dân phòng được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ; Có hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy theo quy định của Bộ Công an.


Khu phố 3, P2, TPTN đạt khu dân cư văn hóa

   Mỗi khu phố đã thành lập tổ phòng cháy chữa cháy tại chỗ từ 7-8 thành viên và đều được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, được trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy như bình chữa cháy, bao bố, thùng phuy, thang, cây móc, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ.

   Bà Nguyễn Thị Anh Đào - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 cho biết trong năm 2014, phường sẽ phấn đấu duy trì kết quả đã đạt được trong năm 2013; tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy; tập huấn cho thành viên các tổ phòng cháy chữa cháy; thường xuyên kiểm tra các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy; phối hợp với đội nghiệp vụ Công an tỉnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện… để năm 2014, phường duy trì danh hiệu an toàn phòng cháy chữa cháy./.

Xuân Vũ (Đài truyền thanh TP.TN)
 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay11,484
  • Tháng hiện tại33,563
  • Tổng lượt truy cập3,530,031
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây