Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Tây Ninh tổ chức cưỡng chế thi hành án ở phường Hiệp Ninh

Thứ ba - 29/07/2014 18:25 78 0

Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Tây Ninh tổ chức cưỡng chế thi hành án ở phường Hiệp Ninh

Căn cứ theo các Bản án, Quyết định của Tòa án nhân dân thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) và tỉnh Tây Ninh về tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa bà Nguyễn Thị Tố Khanh ngụ tại nhà số 106, đường Thuyền, khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh với nhiều người khác.

   Buộc bà Khanh và chồng là ông Phạm Châu Thanh phải trả cho bà Nguyễn Thị Hương, ngụ phường IV, thành phố Tây Ninh số tiền hơn 1 tỷ đồng, trả cho bà Nguyễn Thị Hương Nga, phường IV, thành phố Tây Ninh số tiền hơn 5 tỷ đồng, trả cho ông Nguyễn Hồng Sơn, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành số tiền hơn 3,8 tỷ đồng, trả cho bà Trần Thị Bích Ngân, phường IV, thành phố Tây Ninh số tiền gần 1,3 tỷ đồng, trả cho ông Lê Hồng Sơn, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu số tiền hơn 2,7 tỷ đồng, trả cho bà Đỗ Thị Ngọc Lan, thị trấn Hòa Thành số tiển hơn 1,6 tỷ đồng, trả cho ông Lương Thanh Hiếu, phường IV, thành phố Tây Ninh số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Tất cả các khoản nợ trên phải trả thêm phần lãi suất do chậm thi hành án và nộp án phí trên 500 triệu đồng.

   Tổng cộng các khoản nợ mà vợ chồng bà Nguyễn Thị Tố Khanh và Phạm Châu Thanh phải trả thi hành án là trên 17,6 tỷ đồng. Sau khi các bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật, bản thân bà Khanh và ông Thanh không tự nguyện thi hành án. Không những vậy mà người thân của bà Khanh có những hành động chống đối, cản trở việc thi hành án của cơ quan chức năng.


 Các lực lượng làm việc

   Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các đương sự, Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn cưỡng chế thi hành án nhưng phải tạm hoãn 2 lần. Nhận thấy đây là sự việc phức tạp cần phải giải quyết dứt điểm để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh và đúng nguyện vọng được thi hành án của các đương sự, sáng 22-7, Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn gồm các lực lượng chức năng đến cưỡng chế, đo đạc, kê biên nhà, đất thuộc quyền sở hữu của bà Khanh và ông Thanh để đảm bảo thi hành án. Đoàn đã đến kê biên nhà và đất của bà Khanh, ông Thanh tại khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường và đông đảo người dân xung quanh.

   Tại đây, vợ chồng bà Khanh có biểu hiện chống đối, khóa cửa, dù đã được thông báo việc cưỡng chế thi hành án này trước đó theo đúnh quy định pháp luật. Đoàn đã lập biên bản, mở khóa mở cổng và vào nhà thực hiện việc kê biên nhà, đất. Lúc này, bà Khanh và ông Thanh về đến nhà cùng với người thân có những hành động la ó, nhục mạ các cán bộ thi hành công vụ. Trước sự bảo vệ của lực lượng công an, Đoàn đã kê biên căn nhà chính cấp 2, kết cấu mái ngói, móng, cột, sàn bê tông cốt thép, diện tích xây dựng 152,15m2, ki ốt nhà cấp 3 diện tích 20,35m2, nhà sau diện tích 28 m2, cùng hàng rào, cổng chính, sân nền; Kê biên đất diện tích 431,55 m2.

   Sau đó, Đoàn đến kê biên 21 mảnh đất khác cũng trên địa bàn khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh để đảm bảo việc thi hành án./.

XUÂN VŨ (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay13,178
  • Tháng hiện tại35,257
  • Tổng lượt truy cập3,531,725
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây