Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố, thực hiện 90 phiếu khảo sát về lĩnh vực đăng ký kinh doanh; lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng nhà ở. Kết quả chỉ số hài lòng đo được chung cho 3 lĩnh vực là: 86,83%, tăng 6,6% so với năm 2017. Trong đó, lĩnh vực đăng ký kinh doanh là 96,53%; lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 78,47%; lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng nhà ở là 85,51%
Đối với cấp xã, qua phát 270 phiếu về 3 lĩnh vực: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn và lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội ở UBND Phường 2, phường Hiệp Ninh và xã Bình Minh. Kết quả chỉ số hài lòng đo được ở UBND Phường 2 là 83,91%, UBND phường Hiệp Ninh là 96,90%; UBND xã Bình Minh là 92,08%.
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Bình Minh
Theo UBND Thành phố, nhìn chung công tác phối hợp khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố được các đơn vị thực hiện đúng quy định. Người dân tham gia đánh giá đầy đủ từ việc tiếp cận thông tin, việc công khai thủ tục hành chính nơi cung cấp dịch vụ, việc giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng giải quyết công việc, chất lượng chuyên môn, góp ý của người dân đối với dịch vụ công.
Qua đợt khảo sát cho thấy mức độ hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính đối với công dân được nâng lên, nhất là đối với cấp xã mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức cao. Công việc của các cá nhân, tổ chức được quan tâm giải quyết nhanh hơn, thuận lợi hơn; phương thức phục vụ của cơ quan hành chính được thể hiện rõ nét; mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân chặt chẽ, thân thiện hơn.
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố.
H.H
Ý kiến bạn đọc