Thành phố Tây Ninh sơ kết 3 năm thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Chủ nhật - 26/10/2014 16:40 44 0

Thành phố Tây Ninh sơ kết 3 năm thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Chiều ngày 24/10, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thành phố Tây Ninh tổ chức sơ kết 3 năm (2012-2014) thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đại diện lãnh đạo Chi cục Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đại diện Thường trực HĐND Thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo Thành phố. Ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố.

   Năm 2012 thị xã Tây Ninh ( nay là Thành phố Tây Ninh) thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Ban chỉ đạo Thành phố và các địa phương đã tích cực tham mưu UBND Thành phố ban hành, triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn. Phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động người lao động tham gia học nghề để nâng cao đời sống kinh tế.

    Kết quả trong 3 năm, Thành phố mở được 20 lớp đào tạo nghề cho 614 lao động nông thôn. Qua đào tạo có 75% đối tượng học nghề có được việc làm. Nhiều gương lao động nông thôn sau khi học nghề đã áp dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tiễn phát triển sản sản xuất, kinh doanh.


Người lao động nông thôn tham gia học lớp kỹ thuật nuôi bò sinh sản

   Nhìn chung, qua 3 năm thực hiện Đề án đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp cho người lao động nông thôn trên địa bàn Thành phố có thêm điều kiện được tham gia học nghề cải thiện chất lượng đời sống, tăng thu nhập cho gia đình, từ đó góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, hạn chế tệ nạn xã hội ở địa phương.

   Tại hội nghị các đại biểu tham gia thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong 3 năm thực hiện Đề án như: nên tăng mức kinh phí hỗ trợ cho đối tượng học nghề vì hiện nay còn thấp, cần rút ngắn thời gian điều tra, đăng ký mở lớp để tránh biến động số lượng đối tượng học nghề, nên có nguồn kinh phí hỗ trợ tổ chức cho các lớp đào tạo nghề đi tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế trên các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sau đào tạo, thu hút người lao động nông thôn tham gia học nghề.

   Dịp này, có 5 tập thể và 14 cá nhân được UBND Thành phố khen thưởng vì có thành tích trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn Thành phố./.

 Nhật Quang (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay11,461
  • Tháng hiện tại33,540
  • Tổng lượt truy cập3,530,008
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây