Thành phố Tây Ninh: tổ chức Ngày hội ẩm thực và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên dân tộc, tôn giáo

Thứ bảy - 07/05/2016 23:00 81 0

Thành phố Tây Ninh: tổ chức Ngày hội ẩm thực và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên dân tộc, tôn giáo

Chiều ngày 6-5-2016, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh; Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Tây Ninh phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND Thành phố tổ chức Ngày hội ẩm thực và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên dân tộc, tôn giáo năm 2016.

DSC07476,1.JPG


Các bạn Chi hội thanh niên sắc tộc Tà mun ở phường Ninh Thạnh với phần thi ẩm thực


   Tham gia ngày hội có các em học sinh thuộc Chi hội thanh niên dân tộc ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh và các hội viên, thanh niên đang sinh hoạt tại các Chi hội thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn Thành phố gồm: Chi hội thanh niên dân tộc Chăm ở phường 1, 2 Chi hội thanh niên tôn giáo Cao Đài ở phường Hiệp Ninh và phường Ninh Sơn, Chi hội thanh niên sắc tộc Tà mun ở phường Ninh Thạnh, Chi hội thanh niên dân tộc ở xã Thạnh Tân.

   Ngày hội vui tươi sôi nổi với phần thi ẩm thực do các bạn hội viên, thanh niên đến từ các Chi hội thanh niên dân tộc, tôn giáo thực hiện, trình bày những món ăn mang đậm nét văn hóa của các dân tộc, các tôn giáo ở địa phương.

   Đồng thời, các bạn trẻ còn giao lưu văn nghệ với nhau qua phần hát karaoke với những bài hát ca ngợi về tình yêu quê hương, nét đẹp của cuộc sống, tình yêu đôi lứa, ... nhận được cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ.

   Tham gia Ngày hội, bạn Thị Pho Xì Giá, dân tộc Chăm, đến từ Chi hội thanh niên dân tộc ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh có nhiều cảm xúc: "Hôm nay tham gia chương trình giao lưu này em rất vui. Các cô chú, anh chị ở các đơn vị khác đem đến nhiều món ăn ngon, lạ. Có nhiều món e chưa ăn bao giờ. Các hoạt động còn giúp cho sự hòa kết với nhau, giúp chúng ta hiểu về các đặc trưng, các bản sắc riêng của các dân tộc và tôn giáo khác".

   Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức trao giải nhất phần thi ẩm thực cho Chi hội thanh niên tôn giáo Cao Đài ở phường Hiệp Ninh; giải Nhì cho Chi hội thanh niên tôn giáo Cao Đài ở phường Ninh Sơn, giải ba cho Chi hội thanh niên dân tộc ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh và giải khuyến khích cho các đội còn lại.

   Qua Ngày hội tạo điều kiện cho thanh niên các dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tham gia giao lưu, sinh hoạt với nhau nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn Thành phố./.

                                                                                                                                                      Quế Hương


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay13,250
  • Tháng hiện tại35,329
  • Tổng lượt truy cập3,531,797
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây