Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính, thành phố Tây Ninh

Thứ tư - 26/04/2017 15:00 86 0

Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính, thành phố Tây Ninh

Gần 1 tháng nay, người dân đến UBND phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh để làm thủ tục hành chính, quen dần với hình ảnh các bạn đoàn viên hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. Các bạn này là thành viên Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính của Đoàn Thành niên phường Ninh Thạnh. Đi vào hoạt động trong tháng 3/2017, đến nay, các bạn đã hỗ trợ cho hơn 40 trường hợp người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính gồm: cấp mới chứng minh nhân dân, đăng ký khai sinh, thủ tục đăng ký kết hôn, làm giấy tờ liên quan đến nhà đất,... và được người dân tin tưởng.

Câu lạc bộ có 7 thành viên, do anh Lê Minh Tâm - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ninh Thạnh làm chủ nhiệm. Để Câu lạc bộ hoạt động tốt, hỗ trợ hiệu quả cho người dân, Đoàn Thanh niên phường Ninh Thạnh chọn các thành viên là cán bộ phụ trách các lĩnh vực liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường như: tư pháp, địa chính, giao thông – thủy lợi... 

Qua đó, các bạn luân phiên nhau trực, để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Nhiều trường hợp là cô bác lớn tuổi, người khuyết tật, người không biết chữ,... được các bạn viết hộ những biểu mẫu trong hồ sơ hành chính hay hướng dẫn những thủ tục cần thiết để làm các giấy tờ.

DSC09744.JPG

Thành viên Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính đang hướng dẫn công dân làm thủ tục hành chính

Có thể thấy hoạt động của Câu lạc bộ không chỉ giúp ích cho người dân mà còn tạo thuận lợi cho UBND phường trong việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn hơn và đồng thời góp thêm điểm sáng trong phong trào "Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" của tuổi trẻ Thành phố.

 

Quế Hương

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay14,230
  • Tháng hiện tại36,309
  • Tổng lượt truy cập3,532,777
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây