PHƯỜNG IV, THỊ XÃ: NHÂN DÂN ĐỒNG THUẬN CAO DI DỜI NHÀ CỬA LÀM ĐƯỜNG

Thứ bảy - 14/12/2013 22:15 64 0

PHƯỜNG IV, THỊ XÃ: NHÂN DÂN ĐỒNG THUẬN CAO DI DỜI NHÀ CỬA LÀM ĐƯỜNG

     Tuyến đường A lộ Chính Môn có tổng chiều dài 1.800 mét trải dài qua địa bàn 4 khu phố của phường IV gồm: khu phố 1, khu phố 3, khu phố 2 và khu phố 6. Do đây là đường đất, mưa sình nắng bụi nên nhiều năm qua, người dân sống hai bên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt. Trước tình trạng đó, Đảng ủy phường IV đã ra nghị quyết thực hiện đường thông hè thoáng bằng cách vận động các hộ dân sống trên địa bàn khu phố 1 thực hiện đầu tiên việc di dời hàng rào, cây trái, hoa màu, dọn dẹp mặt đường đúng quy hoạch bề rộng 10 mét, tạo thuận lợi cho công tác đầu tư làm đường sau này.
     Tại buổi họp dân, Ủy ban nhân dân phường IV kết hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường và các ban, ngành đã thông tin cho bà con khu phố 1 rằng Thị xã đã có chủ trương đầu tư thực hiện nâng cấp tuyến đường này theo hướng láng nhựa, dự kiến sẽ phân khai vốn thực hiện vào năm 2014. Phấn khởi trước thông tin này, 60 hộ dân sinh sống trên địa bàn khu phố 1 đã bày tỏ sự đồng thuận thống nhất cao, hăng hái di dời vật dụng vào trong để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện công trình.
     Ông Nguyễn Văn Mững, một hộ dân ở khu phố 1 đã cùng gia đình và thuê thêm nhân công đập bỏ hàng rào cũ, di dời hàng rào vào trong 5 mét ngang và chiều dài 50 mét. Dù tốn nhiều chi phí nhưng ông Mững hồ hởi cho biết: “Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, ủy ban phường IV, là người dân cư trú khu vực này nên chúng tôi chấp hành theo ý kiến chỉ đạo như vậy, chúng tôi thực hiện dọn dẹp bàn giao mặt bằng cho địa phương. Vì lợi ích chung cho nên chúng tôi thực hiện nhanh chóng để bàn giao cho chính quyền địa phương có thời gian thực hiện làm con đường này cho tốt”.
     Ông Trương Văn Dũng có đất trên địa bàn khu phố 1 cũng đã đập bỏ hàng rào kiên cố của mình, thuê người xây lại hàng rào mới lùi vào trong đất 2 mét ngang, ông vui vẻ cho biết: “Thấy bà con dọn thì mình cũng mừng quá mình cũng dọn, tại khu này trước đây trời mưa đi không được, thì bà con mình khi nghe nói có hướng làm đường nên rất là mừng, hô cái là mọi người đều nới vô cho đúng lộ giớit”.


Tuyến đường A lộ Chính Môn đoạn qua địa bàn khu phố 1, pIV đã được người dân giải tỏa mặt bằng thông thoáng


     Được biết, từ khi bắt đầu thực hiện, tức từ tháng 10 đến nay, hầu hết các hộ dân đã di dời hàng rào, cây kiểng, hoa màu trả lại mặt bằng thông thoáng.
     Ông Lương Bá Can-Phó Chủ tịch UBND phường IV cho biết, khó nhất là vận động các hộ ở đầu đường và cuối đường do thường bị mất đất nhiều. Nhưng công tác dân vận của phường IV rất tốt nên các hộ này đều đồng thuận, nhất trí cao với chủ trương của phường. Có hộ đồng ý di dời nhưng do không có người làm, phường cũng đã điều động lực lượng dân quân đến di dời hộ. Chỉ còn vài ba hộ còn chưa thông suốt nên chưa di dời, tuy nhiên với các hộ này, phường cũng đã cử đoàn đến nhà tiếp tục vận động, thuyết phục đến nay 100% hộ đã nhất trí di dời.
     Không chỉ ở tuyến đường A lộ Chính Môn này, mà người dân ở hẻm 29 đường Lạc Long Quân và hẻm số 6 đường Nguyễn Văn Rốp phường IV cũng tích cực di dời nhà cửa mở rộng mặt đường 8 mét. Thị xã đang triển khai thi công láng nhựa 2 tuyến đường này, tạo sự phấn khởi nơi nhân dân.


XUÂN VŨ

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay11,345
  • Tháng hiện tại33,424
  • Tổng lượt truy cập3,529,892
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây