THỊ XÃ CÓ 46 NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP

Thứ bảy - 14/12/2013 23:25 76 0

THỊ XÃ CÓ 46 NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP

     Nhà thuốc “ Thực hành tốt nhà thuốc" (viết tắt là GPP) phải đảm bảo thực hiện việc cung cấp thuốc đảm bảo chất lượng kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn thích hợp cho người sử dụng và theo dõi việc sử dụng thuốc của họ; tham gia vào hoạt động tự điều trị, bao gồm cung cấp thuốc và tư vấn dùng thuốc, tự điều trị triệu chứng của các bệnh đơn giản; góp phần đẩy mạnh việc kê đơn phù hợp, kinh tế và việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, có hiệu quả.
     Với những lợi ích của nhà thuốc chuẩn GPP theo chỉ đạo của Bộ Y tế từ năm 2011 đến nay, Thị xã Tây Ninh – là địa bàn có nhiều nhà thuốc bán lẻ nhất so với các huyện trong tỉnh, đã triển khai thực hiện xây dựng nhà thuốc đạt chuẩn GPP. Kết quả đến nay, đã có 46/55 nhà thuốc, chiếm tỷ lệ hơn 83,63% tổng số nhà thuốc trên địa bàn Thị xã được Sở Y tế thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn “ Thực hành tốt nhà thuốc".


ngành chức năng Thị xã kiểm tra hoạt động 1 nhà thuốc đạt chuẩn GPP.


     Đồng thời, tăng cường công tác quản lý các nhà thuốc đạt chuẩn GPP, từ đầu năm đến nay, ngành chức năng Thị xã tổ chức kiểm tra hơn 100 lượt ở các nhà thuốc trên địa bàn. Qua đó, cũng kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở về những tồn tại trong hoạt động của nhà thuốc đạt chuẩn GPP, nhằm đưa hoạt động các nhà thuốc này vào nề nếp đảm bảo quy định.
     Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra các nhà thuốc, ngành chức năng Thị xã cũng hướng dẫn các nhà thuốc chưa đạt chuẩn GPP về việc thực hiện xây dựng nhà thuốc đạt các tiêu chuẩn theo quy định của ngành, nhằm đảm bảo việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, vì lợi ích của người dân./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay13,111
  • Tháng hiện tại35,190
  • Tổng lượt truy cập3,531,658
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây