Năm 2013: Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã xây dựng nhiều mô hình thu hút hội viên

Thứ bảy - 28/12/2013 17:45 49 0

Năm 2013: Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã xây dựng nhiều mô hình thu hút hội viên

     Năm 2013, hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Thị xã cũng như của Hội Liên hiệp phụ nữ các phường, xã hướng mạnh về cơ sở, chăm lo quyền lợi về vật chất và tinh thần cho chị em hội viên góp phần nâng cao đời sống cho hội viên. Để thực hiện điều đó, Hội phụ nữ các cấp ở Thị xã đã duy trì và xây dựng mới nhiều mô hình đem lại hiệu quả thiết thực. Về nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ, có mô hình “Tổ phụ nữ với pháp luật”, “Giáo dục con cháu không vi phạm an toàn giao thông”, “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “Gia đình 5 không 3 sạch”…và nhiều mô hình khác để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên một cách thiết thực nhất. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Thị xã cũng đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền thực hiện các Tiểu đề án tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống tội phạm mua bán người; phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ nông dân và phụ nữ dân tộc thiểu số. Qua đó đã giúp cho chị em hội viên nâng cao nhận thức, ý thức về vai trò, vị trí của mình trong công cuộc xây dựng địa phương phát triển vững mạnh.
     Về hỗ trợ chị em trong nâng cao chất lượng cuộc sống, Hội phụ nữ các cấp ở Thị xã đã duy trì và phát triển các mô hình tiết kiệm như Một nắm khi đói bằng một gói khi no, Tổ giới thiệu việc làm, Thực hành tiết kiệm, Trồng chuối gây quỹ hội, Dịch vụ giới thiệu việc làm, Nhóm giữ trẻ gia đình, hỗ trợ nhau về vốn, cây con giống, nuôi heo đất gây quỹ học bổng Trần Thị Sanh… với 80% hội viên phụ nữ tham gia các mô hình này. Ngoài ra, hơn 90% hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ được tổ chức hội tạo điều kiện vay vốn với tổng số tiền gần 2 tỷ 600 triệu đồng kết hợp với việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề tạo công ăn việc làm cho hội viên. Nhờ đó, đã có 185 chị thoát nghèo. 


Bà Trần Thị Ngọc Thu - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị.


     Việc duy trì và xây dựng mới các mô hình đã nâng cao khả năng tập hợp chị em tham gia vào tổ chức hội. Trong năm, có gần 600 chị em đã gia nhập vào tổ chức hội nâng tổng số hội viên toàn Thị xã lên 17.500 người, tăng gần 2% so với năm 2012.
Đến dự hội nghị tổng kết công tác hội năm 2013 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã diễn ra vào chiều 26-12, bà Trần Thị Ngọc Thu - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu ghi nhận những nỗ lực của Hội Phụ nữ các cấp ở Thị xã trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong năm tới các cấp Hội Phụ nữ ở Thị xã cần tập trung thực hiện việc xây dựng đô thị văn minh sạch đẹp cũng như xây dựng nông thôn mới, nhất là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng phong trào theo thế mạnh của địa phương, đòi hỏi cán bộ hội phải năng động hơn nữa; nâng cao khả năng phản biện, giám sát để hỗ trợ giúp đỡ hội viên…
     Tại hội nghị, UBND Thị xã khen thưởng 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2013 và Hội Liên hiệp phụ nữ Thị xã khen 2 tập thể có thành tích trong đợt thi đua hưởng ứng ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc năm 2013 và 6 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong các hoạt động Hội năm 2013.

Xuân Vũ

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay13,320
  • Tháng hiện tại35,399
  • Tổng lượt truy cập3,531,867
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây