Thành phố Tây Ninh tổ chức diễn đàn giao lưu thanh niên tái hòa nhập cộng đồng

Thứ năm - 18/08/2016 23:00 73 0

Thành phố Tây Ninh tổ chức diễn đàn giao lưu thanh niên  tái hòa nhập cộng đồng

Tối ngày 17/8, Thành đoàn Tây Ninh phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức diễn đàn giao lưu thanh niên tái hòa nhập cộng đồng với sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thành phố

IMG_4992.JPG

Ông Lê Thanh Tâm - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh

tuyên truyền về tác hại của ma túy đá tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên được xem một số phóng sự ngắn về chất ma túy tổng hợp do Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện; đồng thời nghe ông Lê Thanh Tâm – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh tuyên truyền về công tác phòng, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tác hại của loại ma túy tổng hợp (ma túy đá) và việc xây dựng lối sống đẹp, sống có ích trong giới trẻ hiện nay. Trong đó nội dung nhấn mạnh về tác hại của ma túy đá - một loại ma túy kích thích rất nguy hiểm mà đối tượng sử dụng ma túy đá chủ yếu là giới trẻ. Người sử dụng ma túy đá thường xuyên có ảo giác, có khả năng gây ra những hành động mất kiểm soát nguy hiểm như: giết người, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ bị bệnh tâm thần và suy kiệt thể chất.

Ông Tâm cũng cho biết, thống kê hiện nay trên địa bàn Thành phố có hơn 400 người nghiện ma túy ở cộng đồng. Để thanh niên không mắc sai lầm, sa ngã vào con đường nghiện ngập, mỗi bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố phải xây dựng cho mình lối sống đẹp, sống có trách nhiệm, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người, nhất là phải có cái nhìn thiện cảm, bao dung đối với những người đã từng bị lầm lỗi.

IMG_5010.JPG

Giao lưu với anh Nguyễn Tiến Phát (áo đỏ, bên phải) là gương thanh niên điển hình

trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng

IMG_5006.JPG

Quang cảnh buổi giao lưu

Cũng tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có buổi giao lưu với anh Nguyễn Tiến Phát ở phường IV, Thành phố, là một trong những thanh niên điển hình trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng. Từ một thanh niên thích ăn chơi, bị bạn bè lôi kéo, rủ rê và sa vào con đường nghiện ngập, anh Phát đã nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm làm lại cuộc đời. Hiện tại anh đã có gia đình và công việc ổn định.

Qua diễn đàn lần này, nhằm nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố về tác hại của ma túy, từ đó nêu cao tinh thần đấu tranh với loại tệ nạn này, động viên thanh niên nỗ lực học tập, vươn lên phát triển kinh tế; thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng trở thành công dân có ích đối với xã hội.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay13,249
  • Tháng hiện tại35,328
  • Tổng lượt truy cập3,531,796
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây