Thành phố Tây Ninh ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ hai - 22/08/2016 23:00 73 0

Thành phố Tây Ninh ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Theo thống kê của ngành y tế Thành phố, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố có 12 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ với 89 ca mắc, trong đó có 1 ca tử vong ở xã Tân Bình. Địa phương có nhiều ổ dịch nhất là ở phường Ninh Sơn với 23 ca mắc, xuất hiện 5 ổ dịch nhỏ. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn, sáng ngày 22-8, tại phường Ninh Sơn, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh tổ chức ra quân triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết với sự tham gia của gần 50 cộng tác viên trên địa bàn phường.

DSC09735.JPG

Quang cảnh lễ ra quân 

Tại đây, các cộng tác viên được nghe bác sĩ Võ Thị Nguyệt, nguyên Trưởng khoa Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế Thành phố phổ biến một số nội dung cần thiết khi tuyên truyền đến từng hộ dân về phòng, chống sốt xuất huyết; những dấu hiệu nhận biết của bệnh sốt xuất huyết, nguyên nhân gây bệnh; sinh thái muỗi vằn, các ổ lăng quăng muỗi thường hay đẻ trứng và các biện pháp diệt lăng quăng bảo vệ sức khỏe.

Ngay sau khi được triển khai, các cộng tác viên tiến hành dán áp phích tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết ở những nơi công cộng, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình, vận động các hộ ký cam kết loại trừ lăng quăng trong và chung quanh nhà, kiểm tra, xử lý các dụng cụ chứa nước không để muỗi có nơi sinh sản.

DSC09754.JPG

Dán áp phích nơi công cộng

DSC09759.JPG 

Lập úp các dụng cụ chứa nước không để cho muỗi vằn có nơi sinh sản

DSC09773.JPG 

​​Phát tờ rơi, vận động ký cam kết diệt lăng quăng tại hộ gia đình

Theo kế hoạch, chiến dịch này được chia làm hai đợt, đợt 1 từ nay đến cuối tháng 8, đợt 2 từ ngày 05-9 đến 14-9 với các hoạt động, như điều tra côn trùng, ra quân diệt lăng quăng, giám sát hoạt động phun hóa chất diệt muỗi và điều tra côn trùng sau khi phun hóa chất. 

Phấn đấu sau khi thực hiện các hoạt động trên, Thành phố đạt được mục tiêu đề ra là 100% dụng cụ chứa nước có lăng quăng trong nhà và xung quanh nhà được xử lý đổ bỏ; 95% hộ gia đình nơi tổ chức chiến dịch được tuyên truyền kiến thức về dịch bệnh và các biện pháp diệt lăng quăng; hộ gia đình nơi thực hiện chiến dịch không còn lăng quăng, hướng tới kéo giảm sự lan truyền bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

 

Chính Trần

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay1,515
  • Tháng hiện tại204,068
  • Tổng lượt truy cập3,700,536
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây