Công trình trường tiểu học Lê Ngọc Hân, thành phố Tây Ninh kịp thời phục vụ năm học mới

Thứ sáu - 19/08/2016 00:00 221 0

Công trình trường tiểu học Lê Ngọc Hân, thành phố Tây Ninh  kịp thời phục vụ năm học mới

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, ở ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh được xây dựng từ năm 1978, sau này có nâng cấp, sửa chữa và xây thêm một số phòng để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Tuy nhiên cơ sở vật chất nhà trường vẫn còn thô sơ, chưa đủ điều kiện của trường đạt chuẩn quốc gia. Do đó, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tháng 12-2015, trường tiểu học Lê Ngọc Hân được khởi công xây dựng trên diện tích 2.907 m2 do UBND Thành phố làm chủ đầu tư.

IMG_4969.JPG

Khối lớp học đã hoàn thành

IMG_4970.JPG

Một góc công trình đã hoàn thành

Công trình gồm 1 trệt, 1 lầu chia thành 3 khối, gồm khối lớp học, khối phục vụ học tập và khối hành chính. Bên cạnh đó còn có các hạng mục phụ như: nhà xe giáo viên, học sinh; nhà bảo vệ, cổng hàng rào, hệ thống cây xanh, sân vườn, hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy…. Tổng kinh phí xây dựng công trình hơn 18 tỷ 570 triệu đồng. Ngoài ra, trường còn được cung cấp các trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy và thiết bị cho các phòng làm việc với chi phí hơn 2,4 tỷ đồng.

IMG_4979.JPG

Hàng lang lớp học

IMG_4972.JPG

Các trang thiết bị trong phòng học

IMG_4976.JPG

​Một góc công trình đang thi công

Đến nay, công trình đã hoàn thành gần 80% khối lượng và đang đẩy nhanh việc thi công, để kịp thời hoàn thành công trình vào tháng 10/2016 theo tiến độ.

Về tình hình trường lớp phục vụ năm học mới, thầy Mai Hữu Dực – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Mặc dù hiện nay công trình chưa xong, nhưng cũng đã hoàn thành khối phòng học khang trang gồm 10 phòng, do đó đảm bảo cho các em bước vào năm học mới. Trường xây dựng hoàn thành là điều kiện để trường đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia và đáp ứng tiêu chí cơ sở vật chất giáo dục của xã nông thôn mới".

Và hơn hết, việc xây dựng một ngôi trường mới khang trang ở xã vùng xa của Thành phố, nơi mà đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, đã đem đến niềm vui lớn cho người dân nơi đây, theo như ông Đoàn Ngọc Nha – người dân ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân chia sẻ: "Từ nào giờ dân ở đây nghèo lắm, nay thấy ngôi trường lớn tôi rất phấn khởi, cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm chăm lo như vậy, để con em mình có điều kiện học tập tốt hơn, góp phần đưa xã mình phát triển".

 

Quế Hương – H.H

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay1,516
  • Tháng hiện tại204,069
  • Tổng lượt truy cập3,700,537
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây