Thành phố Tây Ninh triển khai tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trên đàn trâu,bò

Thứ bảy - 13/09/2014 00:20 75 0

Thành phố Tây Ninh triển khai tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trên đàn trâu,bò

Nhằm chủ động ngăn ngừa dịch bệnh trên đàn gia súc, nhất là đang vào mùa cao điểm của dịch bệnh lở mồm long móng, hiện nay, Thành phố Tây Ninh triển khai tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trên đàn trâu, bò ở địa phương. Theo đó, các cán bộ của Trạm Thú y Thành phố phối hợp với cán bộ thú y phường, xã và chính quyền địa phương đến các hộ chăn nuôi trâu, bò để tiêm phòng.

   Và đợt này, Thành phố đã nhận 1.650 liều vắc xin tiêm phòng miễn phí để tiêm phòng bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò. Theo thống kê, tổng đàn trâu, bò trên địa bàn Thành phố là hơn 1.900 con và Thành phố phấn đấu trong đợt tiêm phòng này có tỷ lệ tiêm phòng tối thiểu là 80% so với tổng đàn và đảm bảo 100% trong diện tiêm.


Cán bộ thú y Thành phố tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trên bò

   Đồng thời, trong quá trình tiêm phòng, các cán bộ thú y cũng khuyến cáo người chăn nuôi chủ động tiêm phòng các loại vắc xin phòng ngừa bệnh trên đàn gia súc, gia cầm như: vắc xin phòng dịch tả , vắc xin phòng tụ huyết trùng, vắc xin phòng phó thương hàn trên đàn heo; vắc xin ngừa dại chó; vắc xin ngừa cúm gia cầm để phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong chăn nuôi, hạn chế thiệt hại kinh tế người chăn nuôi.

   Đợt tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng trên đàn trâu, bò ở Thành phố kéo dài đến ngày 27-10-2014. Đây là đợt thứ 2 trong năm 2014 này, Thành phố Tây Ninh tổ chức tiêm phòng trên đàn gia súc./.

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay11,300
  • Tháng hiện tại33,379
  • Tổng lượt truy cập3,529,847
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây