Ông bà ngoại ngoài 60 tuổi nuôi hai cháu mồ côi

Thứ hai - 15/09/2014 17:05 75 0

Ông bà ngoại ngoài 60 tuổi nuôi hai cháu mồ côi

Theo chân chị Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ninh Thạnh chúng tôi đến thăm gia đình bà Hồ Thị Điệp, là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh. Được biết, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng bà Điệp đã ngoài 60 tuổi nhưng hàng ngày phải lao động vất vả vừa nuôi sống bản thân vừa nuôi 2 cháu ngoại mồ côi cả cha lẫn mẹ ăn học.

      Khi chúng tôi đến nhà, bà Điệp đã lên UBND phường Ninh Thạnh làm thủ tục nhận học bổng cho hai đứa cháu ngoại mồ côi. Trò chuyện với chúng tôi là ông Mai Ngọc Tiến, 63 tuổi (chồng bà Điệp) cho biết, vợ chồng ông có 3 người con đều đã có gia đình riêng. Đời sống của các con ông cũng khó khăn không giúp gì được cho cha mẹ. Và khó khăn này lại chồng chất khó khăn khác, vào năm 2006 chồng của cô con gái lớn bị bệnh tai biến mạch máu não chết. Hai năm sau đó, cô con gái lớn dắt 2 đứa con nhỏ về sống nương nhờ nhà ông bà ngoại. Đến năm 2012, cô con gái của ông cũng mắc bệnh ung thư và qua đời.

      Từ đây, hai ông bà phải nuôi thêm hai đứa cháu mồ côi. Ông Tiến kể thêm, trước đây gia đình ông cũng có ruộng đất để sản xuất, nhưng do làm ăn thua lỗ nên ông đã bán hết để lo xoay sở cho gia đình. Giờ thì hàng ngày ông đến vườn cao su gần nhà lượm củi đem về bán kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng bán được, do đó thu nhập cũng bấp bênh, hàng tháng bình quân thu nhập từ tiền bán củi khoảng 500.000đ.

 
Bà Điệp, ông Tiến đang làm công việc bó và cưa củi hàng ngày

      Còn bà Điệp vợ ông năm nay cũng đã 62 tuổi, hàng ngày cũng cùng ông lo việc nhà. Bên cạnh đó, bà còn tham gia công tác xã hội với vai trò là phó bí thư chi bộ, chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh. Bà Điệp tâm sự, bà chỉ ước sao cho lúc nào cũng có đầy đủ sức khỏe để lo cho các cháu ăn học đến nơi đến chốn. Hiện cháu lớn học lớp 9 và cháu nhỏ học lớp 4. 

      Chị Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ninh Thạnh cho biết:  cô Điệp là cán bộ hội phụ nữ khu phố Ninh Phúc, cô rất nhiệt tình, tích cực tham gia công tác xã hội cũng như các phong trào ở địa phương. Biết hoàn cảnh gia đình cô rất khó khăn, lớn tuổi mà lại nuôi hai đứa cháu mồ côi, do đó Hội Phụ nữ phường luôn quan tâm, hỗ trợ về vật chất. Ngoài ra các cháu của cô học cũng tốt nên cũng nhận được học bổng.

     Phương Ngân (Đài Truyền thanh TP Tây Ninh)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay11,349
  • Tháng hiện tại33,428
  • Tổng lượt truy cập3,529,896
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây