Thành phố Tây Ninh được trang bị một số thiết bị phục vụ một cửa điện tử

Thứ ba - 16/09/2014 16:15 63 0

Thành phố Tây Ninh được trang bị một số thiết bị phục vụ một cửa điện tử

Thực hiện chương trình phát triển hệ thống một cửa điện tử trên địa bàn tỉnh, cuối tháng 8 vừa qua, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Tây Ninh được tỉnh trang bị cho một số trang thiết bị để thực hiện một cửa điện tử. Đây là địa phương được tỉnh chọn thực hiện thí điểm đầu tiên trên địa bàn.

   Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố được trang bị 2 máy camera, 1 máy bốc số điện tử, 1 ti vi, 1 máy vi tính cài đặt chương trình, 4 bảng hiển thị số, 4 bảng đánh giá tại quầy giải quyết các lĩnh vực chứng thực-hộ tịch; gia hạn quyền sử dụng đất; chuyển quyền sử dụng đất và thế chấp. Kinh phí khoảng 100 triệu đồng.

   Và đầu tháng 9 này, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 10 phường, xã cũng đã được tỉnh trang bị mỗi nơi 1 máy vi tính phục vụ công tác triển khai phần mềm tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ theo mô hình một cửa, với kinh phí khoảng 130 triệu đồng. 

   Tổng kinh phí trang bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hai cấp ở Thành phố là khoảng 230 triệu đồng từ nguồn kinh phí công nghệ thông tin năm 2014 của tỉnh.


Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh kiểm tra hoạt động của kiot thông tin


Máy bốc số và kiot thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố

   Trước đó, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố cũng được lắp đặt 1 kiot thông tin nhằm giúp người dân tiện lợi trong việc tra cứu thủ tục hành chính cần biết khi đến liên hệ với cơ quan công quyền. Kiot nay có màn hình cảm ứng, thao tác đơn giản, hướng dẫn cụ thể giúp cho người dân rất dễ tra cứu thông tin. Tới đây, Thành phố sẽ gắn thêm bảng hướng dẫn sử dụng thật cụ thể, rõ ràng để bất cứ ai khi cần tra cứu thông tin đều có thể sử dụng.

   Là địa phương trung tâm của tỉnh, hàng năm tiếp nhận và giải quyết hàng chục ngàn hồ sơ cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn, thời gian qua, thành phố Tây Ninh luôn chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính cũng như xây dựng chính quyền điện tử nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và cá nhân, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình trong điều hành công việc và xử lý công việc như: sử dụng phần mềm eoffice, họp không giấy, chữ ký số, quản lý dữ liệu số hóa địa bàn dân cư và giờ là bước đầu triển khai thí điểm việc bốc số điện tử tại các lĩnh vực có đông người giao dịch và lắp đặt camera giám sát. Qua đó, nhằm hạn chế  tình trạng tiêu cực khi thực hiện các thủ tục hành chính./.

Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại202,641
  • Tổng lượt truy cập3,699,109
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây