Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hoàng Lê kha tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức Quốc phòng-An ninh

Thứ tư - 28/09/2011 15:20 116 0

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hoàng Lê kha tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức Quốc phòng-An ninh

Sáng ngày 23/9/2011, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha tổ chức hội thi Tìm hiểu kiến thức Quốc phòng - An ninh. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh, Ban chỉ huy quân sự Thị xã, Ban tuyên giáo thị ủy cùng đại diện các trường Cao đẳng, Trung cấp và THPT trên địa bàn Thị xã đến dự.
Tham gia hội thi có 135 thí sinh đến từ 27 lớp của trường. Hội thi gồm 2 vòng: vòng loại và vòng chung kết. Trong vòng loại, các thí sinh trả lời 30 - 40 câu hỏi ngắn bằng hình thức trả lời trên bảng cá nhân và loại trực tiếp, với nội dung tìm hiểu truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, lịch sử vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam và lượng lượng vũ trang Tây Ninh. Sau đó, chọn 8 thí sinh còn lại để vào vòng chung kết. Trong vòng thi này, 8 thí sinh được lập thành 4 đội thi và trải qua 3 phần thi: “Ô chữ lịch sử”, “Nhân vật và sự kiện” và “Về đích”. Kết thúc hội thi ban giám khảo chọn ra 1 đội thi có số điểm cao nhất để trao giải.


Ảnh: Các thí sinh đang trả lời các câu hỏi vòng chung kết.

Hội thi nhằm mục đích nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng cho học sinh trong nhà trường. Qua đó, bồi dưỡng những quan điểm chủ yếu của Đảng đối với nhiệm vụ Quốc phòng-An ninh, đề phòng chống lại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Đồng thời giáo dục học sinh lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, hiểu biết thêm về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, cũng như Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó góp phần nâng cao ý thức quốc phòng, thể hiện trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay8,875
  • Tháng hiện tại30,954
  • Tổng lượt truy cập3,527,422
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây