Đồng bào dân tộc Khmer ở xã Thạnh Tân, Thị xã vui đón Tết cổ truyền SenDolta

Thứ năm - 29/09/2011 16:05 104 0

Đồng bào dân tộc Khmer ở xã Thạnh Tân, Thị xã vui đón Tết cổ truyền SenDolta

Sáng ngày 27-9-2011, bà con dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thị xã đã tập trung tại chùa Khe đon để vui lễ hội đón Tết cổ truyền Sen Dolta.
Ông Nguyễn Văn Không – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, Ban Tôn giáo Tỉnh ủy, UBND – UBMTTQVN Thị xã, lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể xã Thạnh Tân đã đến chúc Tết bà con dân tộc Khmer nơi đây.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Không – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã chúc mừng những kết quả đạt được đồng bào dân tộc trong năm qua và mong rằng trong thời gian tới, đồng bào tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết ra sức phấn đấu vì sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Qua đó, già làng Cao Văn Khuôn cũng bày tỏ sự biết ơn Đảng và chính quyền địa phương đã tích cực chăm lo đời sống cho của đồng bào dân tộc. Ông cho biết, hiện nay, ở ấp Thạnh Đông có 247 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với hơn 1.000 nhân khẩu. Năm qua, đồng bào nơi đây tiếp tục được Nhà nước quan tâm xây tặng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vay vốn sản xuất, giúp cho các hộ được cải thiện đời sống, hướng dẫn bà con thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường, học hành tiến bộ. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng khởi sắc, số hộ khá tăng lên, số hộ nghèo kéo giảm đáng kể. Và điều phấn khởi là những năm qua, đồng bào dân tộc luôn đoàn kết hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ”, đến nay, ấp Thạnh Đông đã 4 năm liền giữ vững danh hiệu ấp văn hóa.


Ảnh: Đại diện Thị ủy – HĐND – UBND-UBMTTQVN Thị xã tặng quà chúc mừng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND –UBND- UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, Ban Tôn giáo tỉnh ủy, Thị ủy – HĐND – UBND-UBMTTQVN Thị xã, lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể xã Thạnh Tân cũng tặng quà chúc mừng các sư sãi, già làng và đồng bào dân tộc Khmer./.

QUẾ HƯƠNG .

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay9,014
  • Tháng hiện tại31,093
  • Tổng lượt truy cập3,527,561
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây