Lãnh đạo Tỉnh dự Tết cổ truyền Sa-Uônul-Cô ka-Muônul của đồng bào dân tộc Tàmun ở xã Tân Bình và Thạnh Tân, Thị xã

Thứ bảy - 01/10/2011 17:55 71 0

Lãnh đạo Tỉnh dự Tết cổ truyền Sa-Uônul-Cô ka-Muônul của đồng bào dân tộc Tàmun ở xã Tân Bình và Thạnh Tân, Thị xã

Sáng ngày 28/9/2011, đồng bào dân tộc Tà mun xã Tân Bình và Thạnh Tân, Thị xã tổ chức lễ tết cổ truyền Sa-uônul-côka-muônul. Đến dự lễ với bà con có Đại tá Hoàng Đình Chung – Phó chánh ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Thị xã cùng lãnh đạo chính quyền địa phương của 2 xã Tân Bình, Thạnh Tân.
Tết cổ truyền Sa-uônul-côka-muônul của đồng bào dân tộc Tà mun được tổ chức vào mùng 2 tháng 9 âm lịch hằng năm, nhằm để người dân bày tỏ lòng biết ơn thành kính đối với các bậc tiền nhân và đức sinh thành, cầu xin siêu độ cho những người đã khuất. Đồng thời cầu cho mưa thuận gió hòa, may mắn trong lao động, sản xuất.
Hiện nay, xã Tân Bình có 35 hộ dân tộc Tà mun với 135 nhân khẩu, và xã Thạnh Tân có 36 hộ với 174 nhân khẩu. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đời sống vật chất, tinh thần đồng bào dân tộc Tà mun ở Thị xã từng bước được ổn định. Năm 2011 chính quyền địa phương đã cấp kinh phí 170 triệu đồng để sửa chữa Nhà văn hóa dân tộc Tà Mun, phối hợp với ngân hàng chính sách cho 20 hộ vay với số tiền 20 triệu đồng để người dân phát triển kinh tế; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào dân tộc với số tiền hơn 20 triệu đồng. Qua đó, người dân có cuộc sống khắm khá hơn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.


Ảnh: Đại tá Hoàng Đình Chung – Phó chánh ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho già làng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Hoàng Đình Chung – Phó chánh ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh biểu dương sự đóng góp của già làng, trưởng ấp cho sự ổn định và phát triển của cộng đồng dân tộc thiểu số, mong đồng bào ra sức phấn đấu, chăm lo lao động sản xuất để đời sống ngày càng được nâng cao.
Dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Thị xã cùng chính quyền và các ban, ngành đoàn thể địa phương cũng trao tặng cho bà con nhiều phần quà, chúc bà con đón tết cổ truyền tươi vui, đầm ấm./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay8,940
  • Tháng hiện tại31,019
  • Tổng lượt truy cập3,527,487
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây