Thị xã - 5/5 xã nông thôn đạt tiêu chí về Y tế theo bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới

Thứ bảy - 01/10/2011 00:15 91 0

Thị xã - 5/5 xã nông thôn đạt tiêu chí về Y tế theo bộ tiêu chí quốc gia về nông  thôn mới

Nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -2020 trên địa bàn, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Thị xã đã tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn ở 5 xã theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Theo kết quả khảo sát, điều đáng phấn khởi là 5/5 xã nông thôn ở Thị xã gồm: xã Ninh Thạnh, Ninh Sơn, Bình Minh, Thạnh Tân và Tân Bình đều đạt tiêu chí 15 về y tế. Qua đó, các xã đều có Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; lực lượng y, bác sỹ có trình độ chuyên môn, nhiệt tình và tận tụy với nghề. Nhiều năm qua, các Trạm y tế luôn hoàn thành và vượt các chỉ tiêu của ngành đề ra, cũng như các chương trình y tế quốc gia, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở địa phương.
Tuy nhiên, hiện nay ngành y tế ở các xã nông thôn ở Thị xã cũng đang gặp khó khăn. Do được xây dựng đã lâu, đến nay cơ sở vật chất của các trạm y tế xuống cấp, gây ảnh hưởng đến hoạt động, việc khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Nhận thấy được thực trạng và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -2020 trên địa bàn, Thị xã cũng đã đề ra kế hoạch xây dựng mới các Trạm Y tế xã Thạnh Tân, Tân Bình và Ninh Sơn; nâng cấp các Trạm y tế xã Bình Minh, xã Ninh Thạnh với tổng nguồn vốn từ ngân sách là 17 tỷ đồng, nhằm tiếp tục duy trì Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân khu vực nông thôn.
Được biết, vào tháng 7 vừa qua, Trạm Y tế xã Ninh Sơn đã được khởi công xây dựng mới với tổng vốn đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào cuối 2011 ./.


Ảnh: Trạm y tế xã Ninh Sơn đang được thi công.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay8,938
  • Tháng hiện tại31,017
  • Tổng lượt truy cập3,527,485
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây