Chàng sinh viên tình nguyện nhập ngũ

Chủ nhật - 31/08/2014 18:20 76 0

Chàng sinh viên tình nguyện nhập ngũ

Đến thời điểm này, thành phố Tây Ninh đã sẵn sàng cho lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 diễn ra vào ngày 10/9 tới. Theo đó, thành phố Tây Ninh có 220 thanh niên được tuyển chọn gọi nhập ngũ, giao quân cho các đơn vị: Tiểu đoàn Vệ binh 180 Bộ Tham mưu Quân khu 7, Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Trong số các thanh niên trúng tuyển thì Võ Công Chánh sinh năm 1994 ở Phường Ninh Thạnh là thanh niên tiêu biểu của Thành phố đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

   Qua giới thiệu của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Ninh Thạnh chúng tôi tìm đến nhà thanh niên Võ Công Chánh ở khu phố Ninh Lợi, Chánh là anh cả trong gia đình có 3 anh em. Ba làm thợ hồ, mẹ bán hủ tiếu, bánh canh vào mỗi sáng ở gần nhà, hai em trai còn nhỏ. Điều làm chúng tôi bất ngờ khi được biết Chánh hiện là sinh viên năm thứ 2, khoa Mỹ thuật Công nghệ, chuyên ngành Thiết kế nội thất trường Đại học Văn Lang TP. Hồ Chí Minh, em thuộc diện được hoãn gọi nhập ngũ, nhưng em đã quyết định tạm ngưng việc học để viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Quyết định của em được gia đình, người thân đồng tình, ủng hộ.

   Chánh chia sẻ trong thời gian học tại trường, ngoài việc nỗ lực học tập tốt, Chánh còn tích cực tham gia các hoạt động do trường tổ chức, nhất là hoạt động xã hội, tình nguyện, em cũng là thành viên Câu lạc bộ công tác xã hội của trường. Đồng thời, em cũng thường xuyên theo dõi thông tin thời sự, đặc biệt là tình hình biển Đông vừa qua, bản thân em rất bức xúc trước hành động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xem thường luật pháp Quốc tế. Nhận thức được trách nhiệm của người thanh niên, em muốn đóng góp điều gì đó cho Tổ quốc. Khi địa phương có thông báo tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, em đã không ngần ngại quyết định xin nhà trường cho bảo lưu kết quả học tập để đăng ký nhập ngũ thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với Tổ quốc.


Sinh viên Võ Công Chánh

   Với Chánh mặc dù kỷ luật trong quân đội rất nghiêm khắc nhưng đây là môi trường tốt nhất để mình thử sức, rèn luyện bản thân, được hiểu biết thêm về kiến thức quân sự. Chánh cho biết là thanh niên, một khi đã quyết định làm việc gì đó, thì phải quyết tâm hoàn thành tốt. Do đó, trong thời gian chuẩn bị lên đường nhập ngũ Chánh đã tích cực tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao cùng với bạn bè ở địa phương như bóng chuyền, bơi lội, tập tạ, đá banh để rèn luyện, nâng cao thể thực bản thân, nhằm tạo tinh thần thoải mái để thích nghi với môi trường mới trong quân ngũ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, yêu cầu huấn luyện, học tập trong thời gian tại ngũ.

   Trong khi một bộ phận thanh niên hiện nay có lối sống hưởng thụ,  vì lợi ích cá nhân mà quên đi trách nhiệm với đất nước, xã hội và cộng đồng. Trong đó, có việc tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Riêng đối với Chánh tuy đất nước ta đang ở thời bình, trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, nhưng kẻ thù luôn tìm cách phá hoại. Vì vậy là thanh niên dù đang đi học hay đi làm đều phải luôn có tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần.  Vì thế, thế hệ thanh niên ngày nay nên thay đổi nhận thức phải xem đây là trách nhiệm để đóng góp một phần sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì đất nước có hòa bình, độc lập thì mọi người mới có được cuộc sống tự do và hạnh phúc.

   Với tinh thần đầy nhiệt huyết, trách nhiệm bạn Võ Công Chánh thực sự là tấm gương sáng để các thanh niên khác của Thành phố học tập và noi theo./.


Nhật Quang (Đài Truyền thanh TPNT)



  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay11,735
  • Tháng hiện tại33,814
  • Tổng lượt truy cập3,530,282
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây