Chỉ mong khu phố bình yên

Chủ nhật - 31/08/2014 18:15 83 0

Chỉ mong khu phố bình yên

Trên chuyến xe cùng đoàn công tác của Công an thành phố Tây Ninh đến trao mái ấm tình thương cho gia đình anh Huỳnh Thanh Tấn, sinh năm 1983, là thành viên ban bảo vệ dân phố phường Ninh Thạnh, ngụ khu phố Ninh Phước, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, tôi được nghe các thành viên trong đoàn kể nhiều về hoàn cảnh khó khăn của anh. Cả nhà gồm 6 nhân khẩu, không có đất, không có nhà, phải thuê nhà để ở. Không ai có việc làm ổn định, thu nhập chỉ đủ sống qua ngày, vậy mà anh Huỳnh Thanh Tấn vẫn ngày đêm hăng say với công việc bảo vệ bình yên cho khu phố.

   Hoàn cảnh khó khăn, mới đến lớp 9, anh nghỉ học, đỡ gánh nặng cho gia đình và cũng để cho người em được đi nốt bậc học phổ thông. Không đi đến cùng được con đường học vấn, anh Tấn đi học nghề sửa xe honda để mưu sinh. Sau khi học nghề, anh thuê nhà mở tiệm sửa xe mang tên mình trên đường Điện Biên Phủ để có thu nhập trang trải sinh hoạt cho gia đình. Thu nhập từ nghề sửa xe cũng vô chừng, có hôm được cả mấy trăm ngàn có hôm không có đồng nào. Hỏi anh cơ duyên nào mà anh lại tham gia lực lượng bảo vệ dân phố của phường, anh nói: người em là phó ban bảo vệ dân phố phường, vận động anh tham gia lực lượng. Và rồi từ khi tham gia, anh hăng say, đam mê với nó từ lúc nào không hay. Ban ngày, anh mở tiệm sửa xe nhưng nếu có việc mà lực lượng công an huy động là anh đóng cửa đi ngay. Còn việc tuần tra đêm, mật phục bắt quả tang các vụ cờ bạc, đua xe trái phép… thì thường xuyên. Trung bình mỗi ca anh đi tuần từ 1 giờ khuya đến 5 giờ sáng, có hôm bị đối tượng chống trả, ê ẩm cả người.

   Mới tham gia lực lượng bảo vệ dân phố phường được gần 2 năm nhưng anh Tấn là có nhiều thành tích: hỗ trợ Công an phường tuần tra mật phục phòng, chống tội phạm, tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tư trên địa bàn phường được 33 lượt, triệt xóa, bắt quả tang 3 điểm đánh bạc. Vào ngày 6-3-2014, anh đã dũng cảm tham gia truy đuổi và bắt giữ đối tượng cướp tài sản trên đường Cách mạng tháng Tám đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Trong quá trình công tác, đến nay, anh luôn đảm bảo trực ban, trực chiến theo sự phân công, huy động của Công an phường, Công an Thành phố trong các ngày lễ, tết. Anh nhớ như in sự việc truy đuổi đối tượng cướp giật trên đường Cách mạng tháng Tám và mẫu tin đăng trên báo anh luôn mang theo bên mình như một lới nhắc nhở, động viên trong công việc. Ngoài ra, anh còn tham gia truy bắt nhiều đối tượng trộm cắp vặt. Anh tâm sự do người em đang được tập huấn về đào tạo lực lượng công an, em đã đem tài liệu về cho anh nghiên cứu, chỉ cho anh các thế võ phòng thân cũng như chống trả, khuất phục đối tượng nên anh cũng có được chút kinh nghiệm trong công tác. Những khi không có khách, không cần giao nhiệm vụ, anh chạy xe rảo quanh các khu vực nắm tình hình và báo cáo công an phường.


Anh Nguyễn Thanh Tấn (bìa trái) cùng mẹ trong niềm vui được nhận căn nhà

   Hiện tại, người dân khu phố Ninh Phước rất tin tưởng anh, hễ có việc gì gây mất trật tự an ninh công cộng là họ điện thoại cho anh ngay. Khu phố Ninh Phước là địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội xảy ra nhiều. Anh cùng các thành viên Ban Bảo vệ dân phố đã bắt 4 đối tượng nghiện ma túy, nắm danh sách các thành phần bất hảo, thường xuyên báo cáo lãnh đạo. Với sự đóng góp của anh cũng như của các thành viên Ban Bảo vệ dân phố, hiện nay, khu phố Ninh Phước đã kéo giảm các tệ nạn xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã ổn định hơn. Công việc làm thì nhiều nhưng anh khá e dè khi nói lại những việc, những thành tích mà mình đã đạt được. Anh chia sẻ anh đang áp ủ phá một vụ án nữa.
     Anh đã có vợ và một con cô con gái 4 tuổi. Được gia đình thông cảm, chia sẻ với đặc thù của công việc, cho nên anh cũng phần nào an tâm làm nhiệm vụ dù công việc này không mang lại cho anh thu nhập nhiều mà còn rất nguy hiểm. Có khi vợ anh hỏi: “Anh không sợ chết sao?” Anh vui vẻ trả lời: “Có gì đâu mà sợ, mình làm một mình không được thì nhờ người khác hỗ trợ”.

   Anh nói rằng anh sẽ còn gắn bó với công việc này trong một thời gian dài nữa cho đến khi nào không còn sức làm nữa thì thôi. Vì đó là đam mê, là niềm vui trong cuộc sống của anh. Anh còn đọc to khẩu hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” rồi cười thật tươi.

   Rồi anh tâm sự thêm, hôm nhận được căn nhà gia đình anh vui lắm, vì từ nay cả nhà anh đã có chỗ ở ổn định, không còn phải lo trả tiền thuê nhà mỗi tháng. Anh cũng yên tâm công tác. Căn nhà của anh được hình thành từ tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, người góp xi măng, người góp tiền mặt, người góp cát đá. Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, anh đặt trang trọng biểu trưng kỷ niệm của Công an Tây Ninh tặng thưởng quần chúng tiêu biểu trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014. Anh tâm niệm “mình bỏ công sức mọi người sẽ ghi nhận”. Mình cho đi, tức là nhận lại đó thôi./.

Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay11,734
  • Tháng hiện tại33,813
  • Tổng lượt truy cập3,530,281
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây